Bảo vệ người tiêu dùng

Xử phạt chủ tiktok shop hơn 30 triệu đồng do bán hàng nhập lậu

Hoàng Hà 28/08/2024 - 13:40

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã xử phạt vi phạm hành chính hơn 30 triệu đồng đối với hộ bà Nguyễn Thị Thu Hương chủ tiktok shop Hương Anh do bán hàng nhập lậu.

Ngày 28/8, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh cho biết, Đoàn kiểm tra Đội Quản lý thị trường số 1 vừa phối hợp kiểm tra điểm kinh doanh, bán hàng trực tuyến đối với gian hàng HuongAnhFood&Nest trên nền tảng mạng xã hội Tiktok (tiktok shop Hương Anh).

xuphat.jpg
Lực lượng chức năng kiểm tra điểm kinh doanh livestream bán hàng - Ảnh: QLTTQN

Tiến hành kiểm tra điểm kinh doanh tại căn hộ số 2011 trên tầng 20 của 1 tòa Chung cư trên địa bàn phường Hồng Hải, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, chủ tài khoản Tiktok shop Hương Anh Food & Nest là bà Nguyễn Thị Thu Hương (SN 1993). Từ đầu tháng 8 đến nay, tiktok shop Hương Anh đã thu mua hơn 4.500 gói hạt mix và gần 1000 chiếc bánh trung thu do nước nước ngoài sản xuất, đã Livestream bán trên Tiktok được gần 3500 sản phẩm.

Số còn lại đang livestream và bày bán trên tiktok shop thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ. Toàn bộ số hàng hóa trên được mua từ một người quen trên mạng Facebook để bán kiếm lời lên không được dán nhãn phụ theo quy định về nhập khẩu và không có hóa đơn, chứng từ, và tài liệu kèm theo.

Sau khi xác minh, Đội Quản lý thị trường số 1 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh Nguyễn Thị Thu Hương với các hành vi không thông báo địa điểm kinh doanh theo quy định, kinh doanh hàng hóa nhập lậu với tổng số tiền phạt là 17.500.000 đồng. Đồng thời, buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm bị bắt giữ

Ngoài ra bà Nguyễn Thị Thu Hương còn bị buộc nộp lại gần 13 triệu đồng số lợi bất hợp pháp có được do đã bán hàng số hóa vi phạm trên nền tảng Tiktok.

Thời gian tới, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tập trung rà soát, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm nói chung và các sản phẩm bánh trung thu, thực phẩm đóng gói ăn liền nói riêng thuộc địa bàn phụ trách và trên không gian mạng qua việc rà soát, kiểm tra các gian hàng trực tuyến trên các sàn giao dịch TMĐT và trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, youtube, tiktok,...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt chủ tiktok shop hơn 30 triệu đồng do bán hàng nhập lậu