Đời sống

Xử phạt 240 triệu đồng 2 đơn vị dựng trạm bê tông không phép

Thanh Phương 08/06/2023 - 10:12

Cơ quan chức năng TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã phát hiện, lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 công ty về hành vi xây dựng, lắp đặt, đưa vào hoạt động trạm bê tông không phép trên địa bàn.

Cụ thể, qua kiểm tra, phát hiện Công ty CP đầu tư phát triển bền vững Thắng Lợi (trụ sở đóng tại quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) đã xây dựng công trình lấn chiếm diện tích, lấn chiếm không gian đang được quản lý sử dụng hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác tại khu phố Xuân Phương (Quảng Châu, Sầm Sơn).

betongtl.jpg
Trạm trộn bê tông không phép của Công ty CP đầu tư phát triển bền vững Thắng Lợi.

Thực tế tại hiện trường, đơn vị xây dựng công trình trạm trộn bê tông có kích thước khoảng 249,1m2 và công trình phụ trợ có kết cấu tường gạch mái lợp tôn kích thước khoảng 313m2 trong phạm vi thực hiện dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí Nam Sông Mã, đã được giải phóng mặt bằng nhưng chưa được UBND tỉnh cho thuê đất.

Căn cứ theo quy định của pháp luật, Chủ tịch UBND TP. Sầm Sơn đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP đầu tư phát triển bền vững Thắng Lợi số tiền 110 triệu đồng.

tramtronss.jpg
Khu vực vi phạm của Công ty TNHH thương mại tổng hợp Quyết Thắng.

Trước đó, cơ quan chức năng cũng lập biên bản đối với Công ty TNHH thương mại tổng hợp Quyết Thắng (trụ sở đóng tại Sầm Sơn) đã tự ý lắp đặt trạm trộn bê tông (bê tông thương phẩm) khi chưa được phê duyệt mặt bằng quy hoạch xây dựng 1/500; không có giấy phép của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp, trong khi theo quy định phải có giấy phép xây dựng tại khu phố Châu Giang (Quảng Châu, Sầm Sơn).

Căn cứ điểm c, khoản 7, Điều 16 Nghị định số 16/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với công ty này số tiền 130 triệu đồng.

Ngoài xử phạt hành chính, cơ quan chức năng cũng buộc 2 công ty phải tháo dỡ, di dời công trình, phương tiện ra khỏi khu vực vi phạm, trả lại hiện trạng ban đầu.

Tuy nhiên, dù được chính quyền địa phương giao quyết định, tuyên truyền, gửi văn bản yêu cầu các chủ doanh nghiệp chấp hành quy định của pháp luật nhưng các doanh nghiệp vẫn chưa chấp hành.

Ngày 8/6, trao đổi với PV, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Sầm Sơn Lê Huy Hưng, cho hay: “Chúng tôi đã tham mưu cho lãnh đạo tiến hành cưỡng chế, buộc tháo dỡ, di dời phương tiện, máy móc của 2 công ty vi phạm trên trong thời gian tới. Quyết định xử phạt hành chính được chuyển cho đơn vị vi phạm và cơ quan thuế.

Trường hợp công ty bị xử phạt không chấp hành nộp phạt theo quy định thì cơ quan thuế sẽ tính lãi. Phía Công ty Quyết Thắng và Công ty Thắng Lợi xin phép được tồn tại 2 trạm bê tông này nhưng không phù hợp với quy hoạch và các quy định của pháp luật nên không thể chấp thuận được.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt 240 triệu đồng 2 đơn vị dựng trạm bê tông không phép