Doanh nghiệp - Doanh nhân

Xử phạt chủ đầu tư dự án nghỉ dưỡng nghìn tỷ

Thanh Phương 01/06/2023 - 10:56

Chủ đầu tư dự án Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp Đông Trường Sơn (Hòa Bình) chưa hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục pháp lý theo quy định đã tiến hành thi công. Cơ quan chức năng đã lập biên bản, ban hành quyết định xử phạt và buộc dừng xây dựng.

Ngày 1/6, thông tin từ UBND huyện Lương Sơn (Hòa Bình) cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh, đã thành lập đoàn kiểm tra hiện trạng, hồ sơ pháp lý của dự án Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp Đông Trường Sơn.

khudothihb.jpg
Buộc chủ đầu tư Khu đô thị Đông Trường Sơn dừng các hoạt động tại dự án

Được biết, tháng 8/2019, UBND tỉnh Hoà Bình đã chấp thuận chủ trương khu đô thị Đông Trường Sơn. Quy mô dự án xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật hạ tầng xã hội và công trình dịch vụ trên diện tích đất là 98ha với chi phí triển khai dự kiến hơn 1.000 tỉ đồng.

Thời gian thực hiện dự án, Quý II năm 2022 hoàn thành các hạng mục dự án theo quy hoạch được duyệt.

xuphathb.jpg
Xử phạt Công TNHH Legacy Riverside triển khai thi công khi chưa hoàn thiện hồ sơ

Ngày 15/4/2022, UBND huyện Lương Sơn đã chấp thuận cho chủ đầu tư khu đô thị Đông Trường Sơn được phép phát quang cây, cỏ và mở đường để máy móc, phương tiện phục vụ khoan khảo sát bước thiết kế cơ sở và thiết kế bản vẽ thi công hạ tầng kỹ thuật, thời gian thực hiện từ tháng 4 đến hết tháng 9/2022. Tuy nhiên đơn vị đã san gạt, vận chuyển làm thay đổi hiện trạng đất.

Qua kiểm tra, xác định, Công TNHH Legacy Riverside (địa chỉ số nhà 1, ngõ 21, đường Phạm Văn Đồng, Tiểu khu 13, Thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn) đã có hành vi vi phạm khi khởi công xây dựng công trình mà chưa có mặt bằng được bàn giao, thiếu mặt bằng xây dựng theo tiến độ.

Cơ quan chức năng đã ban hành quyết định xử phạt đơn vị 40 triệu đồng, yêu cầu công ty này phải có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan để hoàn thiện các thủ tục về đất đai; thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định mới được thi công xây dựng công trình.

Lãnh đạo tỉnh Hòa Bình khẳng định cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp tổ chức, cá nhân vào đầu tư tại địa bàn. Tuy nhiên sẽ xử lý nghiêm đối với các nhà đầu tư, chủ dự án không chấp hành các quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt chủ đầu tư dự án nghỉ dưỡng nghìn tỷ