Giao thông

Bị xử phạt vì mượn xe người khác vi phạm luật giao thông

Thanh Phương 06/06/2023 - 22:22

Mượn xe của người thân, nam thanh niên 17 tuổi ở Hòa Bình trong lúc lái xe lạng lạch, đánh võng trên đường thì gặp lực lượng Công an.

Tối 22/5, trên tuyến giao thông từ thị trấn Cao Phong đi TP. Hòa Bình, lực lượng chức năng phát hiện tài xế xe ô tô BKS 89A-111. xx có dấu hiệu vi phạm giao thông lạng lách, đánh võng gây nguy hiểm cho người dân.

langlachxeoto.jpg
Cơ quan Công an làm việc với những người có liên quan.

Lực lượng Công an đã nhanh chóng tiếp cận bằng xe mô tô chuyên dụng, ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế không chấp hành mà còn nhấn ga bỏ chạy với tốc độ cao.

Nhận thấy việc truy đuổi sẽ gây nguy hiểm tới tài xế và người dân tham gia giao thông, lực lượng Công an chỉ bám theo ghi lại biển số xe và trích xuất camera các tuyến đường phương tiện này chạy qua để có cơ sở xử lý sau.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an đã nhanh chóng tìm ra chủ phương tiện và tài xế lái xe trong đêm 22/5. Ngày 6/6, cả hai người này được mời tới cơ quan Công an để làm việc.

Chủ phương tiện là ông Nguyễn Văn C., bị lập biên bản về hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện (chưa đủ tuổi và không có giấy phép lái xe) điều khiển xe tham gia giao thông theo quy định tại khoản 1, Điều 58 Luật Giao thông đường bộ.

Tài xế điều khiển phương tiện được xác định là Nguyễn Văn K. (SN 1996), trú tại xã Bắc Phong (Cao Phong, Hòa Bình). Tại cơ quan Công an, K. đã khai nhận hành vi vi phạm của mình.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị xử phạt vì mượn xe người khác vi phạm luật giao thông