Xử phạt 2 phụ nữ đăng thông tin sai về dịch Covid-19 trên mạng xã hội

Thuỳ Dung| 27/07/2021 13:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/7, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cá nhân có hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh trên mạng xã hội Facebook.

Theo đó, vào khoảng 14h ngày 25/7, L.T.D.T (trú tại thị trấn Kbang, huyện Kbang, Gia Lai) đã sử dụng tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook đăng bài viết có nội dung: “Khách em bay chuyến VN1613 từ Hà Nội-Pleiku 8h30 ngày 25/7, đã có giấy xác nhận âm tính. Và hãng có thông báo ở địa phương có chỉ thị 16 về bị cách ly tập trung. Khách đã chấp nhận cách ly tập trung… Nhưng tại sao ở Gia Lai gọi Bộ Y tế từ chối. Bên cách ly quân đội họ không nhận nữa. Về nhà cũng không được. Khách lê lết ở sân bay từ 10h sáng đến giờ không được đi đâu về đâu…”.

gia-lai-tin-ngay-27-7.jpg
Cơ quan chức năng làm việc với các cá nhân về việc đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Còn bà T.T.T.H (trú tại TP.Pleiku, Gia Lai) đến 16h chiều cùng ngày, bà đã sử dụng tài khoản cá nhân mang tên mình để chia sẻ lại thông tin trên.

Để làm rõ vụ việc, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Công an tỉnh Gia Lai, Sở Y tế tỉnh Gia Lai mời các cá nhân này lên làm việc. Tại đây, bà T. và H. đã thừa nhận việc cung cấp, chia sẻ thông tin lên mạng xã hội Facebook là sai sự thật. Cả 2 người đã gỡ bỏ bài viết, bài chia sẻ của mình.

Căn cứ các quy định, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai đã ra quyết định xử phạt bà L.T.D.T với số tiền là 7,5 triệu đồng và bà T.T.T.H với số tiền là 5 triệu đồng. Các cá nhân trên có trách nhiệm nộp phạt số tiền trên trong vòng 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, nếu không thực hiện sẽ bị cưỡng chế.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt 2 phụ nữ đăng thông tin sai về dịch Covid-19 trên mạng xã hội