Xử phạt 10 triệu đồng, tịch thu điện thoại nam thanh niên tung tin sai sự thật về COVID-19

Văn Hoàng| 19/03/2020 21:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lên facebook chia sẻ bài viết có nội dung “Sóc Trăng đã có 2 người nhiễm virus corona…”, Trịnh Minh Toán bị Công an huyện Kế Sách (Sóc Trăng) xử phạt 10 triệu đồng.

Chiều 19/3, Công an huyện Kế Sách (Sóc Trăng) cho biết, vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền là 10 triệu đồng đối với Trịnh Minh Toán (SN 1994, ngụ xã Thới An Hội, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng), về hành vi “Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật”.

Trước đó, lúc 13h52’ ngày 11/3, Công an huyện Kế Sách phát hiện tài khoản facebook có tên “Là Ấy Thôi” chia sẻ bài viết có nội dung “Sóc Trăng đã có 2 người nhiễm virus corona. Tin cho biết, 2 mẹ con này mới đi du lịch từ Nha Trang, Đà Nẵng về. Họ có biểu hiện mệt, ho nhiều và khó thở. Gia đình đã đưa vào bệnh viện Sóc Trăng”.

Xử phạt 10 triệu đồng, tịch thu điện thoại nam thanh niên tung tin sai sự thật về COVID-19

Công an huyện Kế Sách xử phạt 10 triệu đồng chủ tài khoản “Là Ấy Thôi”.

Qua xác minh, Công an huyện Kế Sách xác định chủ tài khoản “Là Ấy Thôi” là của Toán. Cơ quan Công an cho biết, đây là bài viết sai sự thật gây hoang mang trong nhân dân.

Ngày 12/3, Công an huyện đã mời Toán đến trụ sở để làm rõ vụ việc. Trên cơ sở tài liệu, chứng cứ mà Công an huyện Kế Sách thu thập được, Toán đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Kèm theo hình thức xử phạt bằng tiền, Công an huyện Kế Sách còn áp dụng hình thức phạt bổ sung là tịch thu điện thoại là phương tiện dùng để thực hiện hành vi vi phạm. Đồng thời, buộc đối tượng gỡ bỏ bài viết trên trang facebook cá nhân và cam kết không tái phạm.

Qua vụ việc trên, cơ quan Công an khuyến cáo mọi người khi viết, chia sẻ các bài viết trên mạng xã hội cần phải thận trọng, xem xét, chọn lọc nội dung cẩn thận, không nên chia sẻ những thông tin, bài viết từ những nguồn không chính thống.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt 10 triệu đồng, tịch thu điện thoại nam thanh niên tung tin sai sự thật về COVID-19