Xử lý vi phạm đối với phòng khám tư nhân từ chối khám, chữa bệnh

Đức Chung| 27/05/2021 22:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một phòng khám tư nhân ở xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu (Nghệ An), từ chối tiếp nhận bệnh nhân đã bị cơ quan chức năng xử lý vi phạm.

2-4-.jpg
Bên trong phòng khám 115 Phú Hậu.

Ngày 27/5, ông Phạm Xuân Sánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, sau khi nắm được thông tin phòng khám tư nhân 115 Phú Hậu ở xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu (Nghệ An) từ chối tiếp nhận bệnh nhân, UBND huyện Diễn Châu đã lập đoàn kiểm tra, lập biên bản sự việc, sẽ có hình thức xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào ngày 26/5, người dân huyện Diễn Châu, Nghệ An xôn xao thông tin tại Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu dựng tấm bảng trước cửa với nội dung: "Từ ngày 25/5, Phòng khám không tiếp nhận khám bệnh nhân từ xóm 1, xóm 2 xã Diễn Tháp; xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích. Mong quý khách thông cảm".

1(2).jpg
Tấm bảng từ chối tiếp nhận bệnh nhân của phòng khám 115 Phú Hậu.

Nhiều người cho rằng Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu có thái độ kỳ thị đối với người dân ở các khu vực trên vì có liên quan đến trường hợp tại xã Diễn Bích đi sang Lào, được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện, cơ quan chức năng đang hoàn tất thủ tục để tiến hành xử phạt 70 triệu đồng do có hành hành vi từ chối khám, chữa bệnh đối với phòng khám này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý vi phạm đối với phòng khám tư nhân từ chối khám, chữa bệnh