Xử lý quầy thuốc bán khẩu trang không đề giá giữa dịch corona

T.Nhi| 31/01/2020 14:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng dịch corona đang đe dọa sức khỏe và gây tâm lý hoang mang cho người dân, nhiều cơ sở bán dụng cụ, thiết bị y tế đã đẩy giá khẩu trang lên cao.

Ngày 31/1, Đội quản lý thị trường số 1 (Chi Cục quản lý thị trường TP Hà Nội) đã phối hợp với các lực lượng liên ngành kiểm tra hàng loạt các quầy bán thuốc. Qua đó lực lượng chức năng phát hiện một quầy bán thuốc trong chợ thuốc Hapulico không niêm yết giá bán công khai đối với sản phẩm khẩu trang trong khi dịch corona đang bùng phát.

Theo Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 1, những trường hợp bán hàng không niêm yết giá đều bị xử phạt, nếu phát hiện trường hợp bán phá giá theo giá quy định cũng sẽ xử phạt nghiêm. Khi công bố dịch đối với hàng thiết yếu mà vẫn có tình trạng găm hàng, bán đội giá cao sẽ xử lý theo quy định.

corona

Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở bán thiết bị y tế

Lãnh đạo Đội quản lý thị trường cho biết, việc kiểm tra của lực lượng quản lý thị trường được tiến hành liên tục. Việc làm này nhằm tránh tình trạng các cửa hàng găm hàng đối với mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay, bán niêm yết giá.

Thực tế, tại nhiều cửa hàng, quầy thuốc ở Hà Nội luôn trong tình trạng khan hiếm khẩu trang. Đây cũng là cơ hội cho những lái buôn đẩy giá mặt hàng này lên cao, thậm chí cao gấp hàng chục lần so với giá bàn thông thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý quầy thuốc bán khẩu trang không đề giá giữa dịch corona