Giao thông

Xử lý nhóm thanh thiếu niên gây náo loạn đường phố

Nguyễn Sự 31/08/2023 - 22:08

Thông qua hệ thống camera giám sát an ninh, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện nhóm thanh, thiếu niên gồm 16 người, điều khiển 9 xe mô tô không gắn biển số, lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ, gây náo loạn tại nhiều tuyến phố ở TP. Thanh Hóa. Nhóm này còn gây ra một vụ va chạm giao thông với người đi đường.

nhom_thanh_nien_vi_pham_giao_thong.jpg
Hình ảnh vi phạm giao thông của nhóm thanh, thiếu niên. (Nguồn: Công an Thanh Hóa)

Trước tình trạng nhóm thanh, thiếu niên cố tình vi phạm Luật Giao thông đường bộ, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công an TP. Thanh Hóa, Công an huyện Triệu Sơn và Đông Sơn tiến hành điều tra, xác minh.

Chỉ sau một thời gian ngắn, lực lượng Công an đã xác định các thanh, thiếu niên này thuộc 2 nhóm gồm: Nhóm ở huyện Triệu Sơn có 11 thanh, thiếu niên và nhóm ở huyện Đông Sơn có 5 thanh, thiếu niên.

Hầu hết các thanh, thiếu niên này đều đã bỏ học, không có việc làm ổn định, thiếu sự quan tâm, buông lỏng quản lý của gia đình, dẫn đến bị các đối tượng lôi kéo thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Trong đó, một số thanh, thiếu niên cá biệt thường xuyên gây gổ, đánh nhau gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Để liên lạc với nhau, các thanh, thiếu niên đã thành lập nhóm trên mạng xã hội Facebook để trao đổi thông tin, đăng tải các hình ảnh, video và rủ rê, lôi kéo nhau tham gia các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Trên cơ sở kết quả xác minh, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công an các địa phương tiến hành triệu tập các thanh, thiếu niên và mời gia đình đến trụ sở Công an để làm việc, thông báo các lỗi vi phạm, đồng thời, yêu cầu viết cam kết trong việc chấp hành pháp luật và quản lý, giáo dục con em mình.

Căn cứ các lỗi vi phạm, Phòng Cảnh sát cơ động đã phối hợp với Công an TP. Thanh Hóa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các thanh, thiếu niên trên về các lỗi: Không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, xe không gắn biển kiểm soát, lạng lách, đánh võng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nhóm thanh thiếu niên gây náo loạn đường phố