Giao thông

Xử lý nhóm thanh thiếu niên chạy xe lạng lách rồi phát trực tiếp lên TikTok

Bá Mạnh 02/10/2023 - 22:38

Để thể hiện và khoe với cộng đồng mạng, nhóm thanh thiếu niên ở Hà Tĩnh đã tụ tập, điều khiển xe máy che biển số với tốc độ cao, lạng lách trên đường rồi quay video phát trực tiếp trên mạng xã hội TikTok.

Ngày 2/10, tin từ Công an huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa triệu tập nhóm 12 thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng trên Quốc lộ 1A, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Trước đó, tối 29/9, trên mạng xã hội TikTok xuất hiện một video phát trực tiếp ghi lại cảnh một nhóm thanh niên không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

xu_ly_nhom_thanh_thieu_nien_dieu_khien_xe_lang_lach_danh_vong_2.jpg
Nhóm thanh thiếu niên lạng lách, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Ngay sau khi video xuất hiện, lực lượng 238 Công an tỉnh Hà Tĩnh đã trao đổi thông tin với Tổ 238 của Công an huyện Cẩm Xuyên tiến hành xác minh để điều tra xử lý.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Cẩm Xuyên nhanh chóng xác định và triệu tập 12 người (độ tuổi 15 đến 18, cùng trú huyện Cẩm Xuyên, Can Lộc và TP. Hà Tĩnh) đến làm việc.

Tại Cơ quan điều tra, nhóm thanh thiếu niên thừa nhận đã tụ tập nhau tại một quán nước ở xã Cẩm Thành (huyện Cẩm Xuyên). Cả nhóm sau đó bàn nhau chạy xe máy tháo hoặc che biển số với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng ra trên Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Cẩm Xuyên, TP. Hà Tĩnh và huyện Can Lộc.

Quá trình di chuyển, nhóm này dùng điện thoại quay video phát trực tiếp lên mạng xã hội TikTok để “khoe” với bạn bè và cộng đồng mạng.

Hiện cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ để xử lý những người vi phạm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nhóm thanh thiếu niên chạy xe lạng lách rồi phát trực tiếp lên TikTok