Giao thông

Xử lý nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển xe ô tô, xe máy

Thanh Phương 24/11/2023 - 08:31

Sau một thời gian tích cực tuyên truyền để người dân hiểu, nắm được các quy định và chế tài xử lý, Công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã tổ chức triển khai tuần tra, kiểm soát, xử lý theo chuyên đề “Người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, đường thủy nội địa mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”.

Trung tá Trương Văn Lợi - Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Hoằng Hóa, cho biết: Thực hiện theo chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về huy động lực lượng thành lập các tổ công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm quy định về nồng độ cồn, lực lượng công an huyện đã ra quân kiểm soát, xử lý nghiêm về nồng độ cồn.

conxemay.jpg
Tăng cường kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe khi tham gia giao thông

Theo kế hoạch đề ra cụ thể cho từng lực lượng trong Công an huyện, trong đó, Đội Cảnh sát giao thông làm nòng cốt, chủ công. Đồng thời, trong công tác tuần tra kiểm soát, có sự phối hợp của các lực lượng khác như: Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Cảnh sát cơ động, Công an xã và có sự phối hợp của cơ quan y tế các cấp nhằm đảm bảo quy định, quy trình công tác và các điều kiện xử lý, trấn áp, răn đe tội phạm và vi phạm.

tangcuongktra.jpg
Cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn bị chuyển văn bản về cơ quan để tiếp tục bị xem xét, xử lý

Tính tới ngày 23/11, Công an huyện Hoằng Hoá đã lập biên bản gần 70 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Ngoài bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện còn bị tước giấy phép lái xe, cán bộ, công chức bị thông báo vi phạm tới cơ quan để có hướng phối hợp xử lý tiếp theo.

Anh Hoàng Anh Tiến, (50 tuổi) thường trú tại thị trấn Bút Sơn (Hoằng Hóa) lái xe chở vật liệu xây dựng, cho hay: “Trước đây, mỗi bữa cơm trưa tôi thường uống vài ly rượu. Nhưng đã hơn năm nay, tôi bỏ thói quen đó, thực hiện theo chủ trương, chính sách pháp luật, uống rượu bia thì không lái xe, để đảm bảo an toàn cho bản thân mình và mọi người”.

thoiconhh.jpg
Không có ngoại lệ, vùng cấm khi xử lý vi phạm nồng độ cồn

Trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Thế Vượng - Phó trưởng Công an huyện Hoằng Hóa cho biết: “Công tác tuần tra, kiểm soát được đẩy mạnh thường xuyên, liên tục, chặt chẽ, ngoài ý nghĩa tăng cường hiệu lực, hiệu quả giữ gìn trật tự an toàn giao thông, còn chủ động phối hợp, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông đường bộ như: Vận chuyển ma túy, hàng lậu, gian lận thương mại, trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản, chống người thi hành công vụ…

lapbienban.jpg
Nhiều trường hợp bị xử lý ở khung hình phạt cao nhất

Tất cả các biện pháp, nhiệm vụ đề ra đều hướng tới mục tiêu: Thực hiện đúng trọng tâm của đợt ra quân là chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của người điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Đánh giá thực trạng người điều khiển xe sử dụng chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn và chất kích thích khác, góp phần kiềm chế, giảm tai nạn giao thông, nhất là các vụ tai nạn có nguyên nhân trực tiếp từ vi phạm nồng độ cồn, ma túy, giữ gìn tốt trật tự an toàn giao thông, giữ bình yên cuộc sống.

Theo chỉ đạo, thời gian tới, công an các huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục ra quân, tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp đã uống rượu, bia mà vẫn lái xe. Mọi hành vi can thiệp, linh động để bỏ qua lỗi của người vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển xe ô tô, xe máy