Giao thông

Tăng cường kiểm tra nồng độ cồn, ma túy người tham gia giao thông

Kim Sáng 06/11/2023 - 12:04

Phòng CSGT Công an TP.HCM phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Thủ Đức, chủ chốt là Đội CSGT-TT tăng cường công tác tuần tra kiểm soát nồng độ cồn, ma túy đối với người tham gia giao thông.

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và không để xảy ra tai nạn giao thông có liên quan đến người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn trong cơ thể, Phòng CSGT Công an TP.HCM phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Thủ Đức, chủ chốt là Đội CSGT-TT tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, kiểm tra nồng độ cồn, ma túy đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

z4853405516896_6397159e699765c4182ae2bce0838c81.jpg
CSGT TP.HCM tăng cường tuần tra kiểm soát, kiểm tra nồng độ cồn, ma túy người tham gia giao thông

Theo đó, các Đội CSGT Bình Triệu, Hàng Xanh, Rạch Chiếc, Cát Lái sẽ phối hợp với lực lượng CSGT và Công an các phường có liên quan của Công an TP Thủ Đức tổ chức chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn, ma túy trên các tuyến đường của TP Thủ Đức.

Công tác này nhằm đảm bảo việc kiểm soát hiệu quả các trường hợp người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn, chất kích thích tham gia giao thông trên đường, không phân biệt tuyến đường đảm trách, không để xảy ra tình trạng người điều khiển phương tiện sau khi sử dụng rượu bia tìm cách đối phó với lực lượng chức năng bằng cách di chuyển giữa các tuyến đường trục chính và tuyến đường nhánh tiếp giáp địa bàn đảm trách của các đơn vị.

img_0827.jpg
CSGT TP.HCM kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông

Trong 2 ngày nghỉ (4-5/11), các đơn vị phối hợp giữa Phòng CSGT và Công an TP Thủ Đức đã tiến hành kiểm soát hơn 618 trường hợp người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường.

Trong đó, phát hiện 76 trường hợp người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy và 1 trường hợp người điều khiển xe ô tô vi phạm nồng độ cồn.

Việc phối hợp giữa các Đội CSGT thuộc Phòng CSGT và các đơn vị thuộc Công an TP Thủ Đức sẽ được duy trì từ nay đến hết năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường kiểm tra nồng độ cồn, ma túy người tham gia giao thông