Xử lý nhiều “quái xế” từ clip trên mạng xã hội

P.Nhi| 03/05/2022 21:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/5, Công an TP Hội An (Quảng Nam) cho biết đã xác minh, xử lý nhiều trường hợp vi phạm giao thông từ phản ánh của người dân và clip trên mạng xã hội.

anh(1).jpg
“Quái xế” dùng chân điều khiển xe máy

Khoảng 9h50 ngày 24/4, nhận được phản ánh của người dân cung cấp về hình ảnh xe ô tô biển số 43A… đi qua cầu Cẩm Kim (TP Hội An) - cầu sắt, có biển cấm xe ô tô qua lại, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, Công an TP Hội An đã tiến hành trích xuất camera giám sát an ninh, nhanh chóng xác minh chủ phương tiện và mời lên làm việc.

Ngày 29/4, tại Đội CSGT Công an TP Hội An, chủ phương tiện và người điều khiển đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Công an TP Hội An đã ra quyết định xử phạt đối với người điều khiển là P.T.B. (SN 1995, trú tại Đà Nẵng) về hành vi đi vào đường có biển báo hiệu cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển. Tài xế bị phạt 2,5 triệu đồng và bị phạt bổ sung tước GPLX 2 tháng.

Trước đó, ngày 16/4, mạng xã hội xuất hiện 1 clip với nội dung 2 thanh thiếu niên không đội mũ bảo hiểm khi tham giao thông, đi xe máy phóng như bay trên đường.

Trong đó, thanh niên ngồi trước buông cả 2 tay, dùng chân trái gác qua tay cầm bên phải của xe máy không rõ biển số để điều khiển xe chạy. Ngay sau đó, đoạn clip trên đã được người đăng xoá đi nhanh chóng.

Tuy nhiên, lực lượng CSGT Công an TP Hội An đã nhanh chóng xác minh, xác định đối tượng là người tại địa phương, đoạn clip được thực hiện tại khu vực bờ hồ thôn Trảng Suối, xã Cẩm Hà nên tiến hành truy tìm.

Đến ngày 30/4, Công an TP Hội An mời người điều khiển xe là N.H.B.M. (SN 2007 trú phường Sơn Phong) chở theo sau là N.M.H (SN 2006, trú xã Cẩm Hà) lên làm việc. Tại cơ quan công an, cả hai đã thừa nhận hành vi của mình.

Hiện Công an thành phố đang củng cố hồ sơ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nhiều “quái xế” từ clip trên mạng xã hội