Xử lý nghiêm vụ Chủ tịch xã và nữ cán bộ trong phòng không mảnh vải che thân

Thanh Phương| 17/06/2022 21:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/6, thông tin từ Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, đã chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc làm rõ vụ việc Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ và nữ cán bộ cấp dưới ở trong phòng đóng kín trên người không mảnh vải che thân.

Như tin đã đưa, ngày 12/6, một nhóm người đã kéo đến công sở xã Thành Mỹ khi có thông tin bà T.T.H. (Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thành Mỹ) và ông Trương Văn Gương, Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ có quan hệ nam nữ ngay tại công sở. Sau khi xác định được căn phòng được cho là có hai người ở trong đó, một số người đã dùng đá đập vỡ cửa kính và quay lại clip.

Thời điểm này có 1 nam và 1 nữ đang trong tình trạng không mảnh vải trên người. Ngay khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng đã có mặt, lập biên bản, thu giữ điện thoại, niêm phong căn phòng. Được biết, căn phòng nơi xảy ra vụ việc ở khu hội trường là phòng nghỉ của các cán bộ xã.

a1quanhe.jpg
Hình ảnh được cho là của ông Gương và bà H.

Liên quan đến vụ việc này, ông Trương Văn Gương, Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ vừa bị huyện Thạch Thành đình chỉ công tác để phục vụ công tác xác minh, làm rõ. Do vậy, công việc điều hành hoạt động tại UBND xã Thành Mỹ trong thời gian này được giao cho ông Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND xã theo dõi, đôn đốc.

Bí thư Huyện ủy Thạch Thành - Vũ Văn Đạt cho hay: “Chúng tôi đã nhận được đơn tố cáo liên quan tới vụ việc. Huyện ủy đã chỉ đạo Ủy ban kiểm tra Huyện ủy phối hợp với công an huyện, chính quyền địa phương xác minh, làm rõ. Sai đến đâu, xử lý đến đó chứ không bao che.”

Trao đổi với PV, Luật sư Trịnh Thị Tuấn (Đoàn luật sư Thanh Hóa) cho hay: “Thông qua báo chí tôi có biết về vụ việc này. Hiện nay một số người đang chia sẻ và phát tán clip có nội dung không phù hợp với thuần phong, mỹ tục, có hình ảnh nhạy cảm. Điều này là vi phạm pháp luật có thể bị xử lý tùy theo tính chất, mức độ. Vì vậy khuyến cáo người dân không đưa, chia sẻ về clip này. Cơ quan chức năng sẽ làm rõ các tình tiết, nội dung của sự việc để có cơ sở xử lý.”

Trước hết, hai cán bộ xã Thành Mỹ  sẽ bị xem xét xử lý về Đảng. Bởi có cơ sở Chủ tịch xã và Chủ tịch phụ nữ vi phạm những điều Đảng viên không được làm, vi phạm về đạo đức, lối sống. Tùy vào mức độ, 2 cán bộ này có thể bị xử lý kỷ luật theo quy định tại Nghị định 112/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Hoặc bị xử lý hình sự theo Điều 182 Bộ Luật hình sự năm 2015 về Tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng quy định, người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ thuộc một trong các trường hợp: "Làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc hai bên dẫn đến ly hôn; đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm", thì sẽ bị phạt cảnh cáo, phạt cải tại không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến một năm.

a2quanhe.jpg
Căn phòng nơi Chủ tịch xã và nữ cán bộ ở cùng nhau

Đối với nhóm người phá cửa quay clip, cơ quan chức năng cũng sẽ làm rõ. Pháp luật quy định người nào có hành vi xâm phạm đến danh dự nhân phẩm, sức khỏe và tài sản của người khác, tài sản công thì tùy vào tính chất mức độ và hậu quả có thể xử lý hành chính hoặc xử lý hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm vụ Chủ tịch xã và nữ cán bộ trong phòng không mảnh vải che thân