Xử lý hàng nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn ngày mùng 4 Tết

Phúc Thái| 25/01/2023 17:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an, ngày mùng 4 Tết (25/1), toàn quốc xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm 15 người chết, 19 người bị thương.

Trong đó, đường bộ xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông làm chết 15 người, 19 người bị thương; đường sắt và đường thủy không xảy ra tai nạn. Về tình hình ùn tắc giao thông, theo Cục CSGT, tại Hà Nội và các địa phương giáp ranh ổn định, thông thoáng, lưu lượng phương tiện vắng.

Còn tại TPHCM và các địa phương giáp ranh, lưu lượng phương tiện bắt đầu đổ về quốc lộ 60 đoạn qua địa bàn TP Mỹ Tho, Tiền Giang, lên cầu Rạch Miễu gia tăng, các phương tiện di chuyển chậm.

Theo Cục CSGT, trên các tuyến đường bộ, lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý 3.300 trường hợp vi phạm; phạt hơn 6,4 tỷ đồng; tước hơn 700 giấy phép lái xe các loại. Thời gian này, CSGT cả nước đã xử lý hơn 1.400 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Xử lý hàng nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn ngày mùng 4 Tết

Công an Hà Nội kiểm tra nồng độ cồn xuyên Tết Quý Mão (Ảnh: CSGT)

Hôm nay, đường sắt, đường thuỷ được ghi nhận không xảy ra tai nạn. So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 không tăng, không giảm số vụ, số người chết, số người bị thương.

Theo Cục Cảnh sát giao thông, ngày mai (mùng 5), đơn vị sẽ bố trí 100% quân để đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người dân về các thành phố học tập, làm việc.

Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc cũng tăng cường các hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ ùn tắc, tai nạn giao thông.

Trọng tâm là xử lý kiên quyết vi phạm theo các chuyên đề như: Vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, đặc biệt không để xảy ra tình trạng ô tô chở khách “nhồi nhét”, “chặt chém” chở quá số người quy định trên tất cả địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý hàng nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn ngày mùng 4 Tết