Xử lý cô gái đăng tin sai sự thật 24 ca dương tính lần 1 với Covid-19

Tùng Anh| 25/08/2021 22:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/8, thông tin từ Công an huyện Nông Cống cho biết, đơn vị vừa triệu tập 1 trường hợp để xử lý về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 trên mạng xã hội.

Theo đó, vào ngày 24/8, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an huyện Nông Cống phát hiện tài khoản Facebook Phương Xô đăng tải bài viết với nội dung: “E xác nhận lại với mọi người thông tin 24 ca dương tính lần 1 rồi mn nhé”.

Qua kiểm tra, xác minh, Công an đã xác định Đ.T.P.A, SN 1999, trú tại Thôn Văn Đôi, xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống, Thanh Hóa chính là chủ tài khoản Facebook trên và triệu tập đối tượng này lên làm việc.

xu-ly-co-gai-dang-tin-sai-su-that-ve-covid-19.jpg
Thông tin đăng tải sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 trên mạng xã hội đã được gỡ bỏ

Qua làm việc, P.A. khai nhận, biết được thông tin 24 ca dương tính do nhiều người đồn thổi. Sau đó, đối tượng trực tiếp đăng tải lên Facebook cá nhân để cảnh báo cho mọi người mà không biết rằng thông tin này là thông tin không đúng sự thật, không được kiểm chứng bởi cơ quan Y tế. Sau khi bài viết đăng tải, đã có nhiều người bình luận, chia sẻ, phản ánh tin không đúng sự thật nên P.A. đã chủ động gỡ bỏ bài viết.

Công an huyện Nông Cống đã nhắc nhở, cảnh cáo, đồng thời yêu cầu Đ.T.P.A viết cam kết không tái phạm.

Hiện, Công an huyện Nông Cống đang hoàn thiện các hồ sơ xử lý đối tượng theo Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý cô gái đăng tin sai sự thật 24 ca dương tính lần 1 với Covid-19