Giao thông

Xử lý 7.570 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong dịp Tết Dương lịch

N.T.D 08/01/2024 - 10:28

Theo Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), trong dịp nghỉ Tết Dương lịch vừa qua, lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đã xử lý 7.570 tài xế vi phạm nồng độ cồn.

So với cùng kỳ năm ngoái, số lái xe vi phạm nồng độ cồn bị xử lý tăng 3.200 trường hợp.

Tuần đầu năm mới 2024 vừa trôi qua, nhưng tại Hà Nội “cuộc chiến” với vi phạm nồng độ cồn vẫn không hề giảm nhiệt. Các tổ công tác đặc biệt chủ công là Phòng Cảnh sát giao thông, Trung đoàn Cảnh sát cơ động phối hợp cùng Công an các quận, huyện của TP Hà Nội đã đồng loạt ra quân. Khác với các tổ công tác trước đây, lần này, lực lượng tham gia đông và phối hợp nhiều ngành.

Số trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông vẫn chưa giảm. Thống kê của cơ quan chức năng, trong năm 2023 đã phạt tới 770.000 trường hợp; hơn tổng số 3 năm 2020-2022 cộng lại. Số trường hợp vi phạm về nồng độ cồn trong năm 2023 tăng hơn 460.000 tài xế so với năm 2022, phần lớn tài xế vi phạm là người điều khiển xe máy.

Từ năm 2022 đến nay, thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo Bộ Công an, lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chủ yếu gây tai nạn giao thông, trong đó có nồng độ cồn.

Trong đó, “cuộc chiến” với nồng độ cồn đã thực sự tạo dấu ấn, có tác động tích cực đến đời sống xã hội, cũng như kéo giảm số vụ tai nạn giao thông. Theo Cục Cảnh sát giao thông, năm 2024 sẽ tiếp tục xử lý kiên quyết, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không ngày nghỉ. Việc xử lý vi phạm nồng độ cồn thực hiện để hình thành thói quen đã sử dụng rượu bia thì không lái xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý 7.570 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong dịp Tết Dương lịch