Xu hướng thị trường du lịch Tết 2023

Minh Uyên| 04/10/2022 14:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ còn khoảng 4 tháng nữa là đến kỳ nghỉ Tết 2023, dự báo thị trường du lịch Tết năm nay sẽ bùng nổ sau hơn 2 năm gặp nhiều hạn chế. Người dân không chỉ hứng thú với các điểm đến trong nước, mà còn quan tâm cả các điểm đến quốc tế, nhất là những nước đã mở cửa đón khách du lịch.

Dự kiến năm nay kỳ nghỉ Tết Dương lịch sẽ kéo dài 3 ngày, từ thứ 7 (31/12/2022) đến hết thứ 2 (02/01/2023). Còn kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sẽ kéo dài khoảng 9 ngày, từ thứ 7 ngày 21/01/2023 (tức ngày 30 tháng Chạp năm Nhâm Dần) đến hết Chủ nhật ngày 29/01/2023 (tức ngày mùng 8 tháng giêng năm Quý Mão).

Lịch nghỉ dự kiến dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023

Với thời gian nghỉ Tết dài ngày, mọi người hoàn toàn có thể lên kế hoạch du lịch cùng gia đình, bạn bè để tận hưởng khoảng thời gian ý nghĩa bên nhau sau một năm làm việc vất vả.

Kỳ nghỉ Tết 2023 tới đây dự kiến sẽ là giai đoạn bùng nổ mạnh mẽ của thị trường du lịch. Đại dịch COVID-19 hiện đã được kiểm soát ở Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Những hạn chế nhập cảnh, hạn chế du lịch đã được dỡ bỏ giúp du khách đi lại thuận tiện và dễ dàng như trước dịch. Do đó, du khách có thể lựa chọn đi du lịch trong nước hoặc nước ngoài vào dịp Tết sắp tới, tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính.

Một số điểm đến trong nước như Phú Quốc, Đà Nẵng, Đà Lạt, Mộc Châu, Sapa,,… là lựa chọn thích hợp với những ai muốn dành khoảng 3 – 4 ngày trong kỳ nghỉ Tết để đi du xuân. Du lịch trong nước giúp du khách vừa tiết kiệm chi phí, vừa vẫn chia sẻ được một ngày nghỉ quây quần đón Tết bên gia đình. Đặc biệt là với những gia đình có người già, trẻ nhỏ không thích hợp đi xa dài ngày hoặc những ai bị hạn chế trong việc đi nước ngoài do đặc thù nghề nghiệp.

Du lịch Tết 2023 ở các điểm đến trong nước là lựa chọn của nhiều gia đình

Về thị trường nước ngoài, đến nay vẫn còn một số ít quốc gia đang hạn chế du lịch do ảnh hưởng của một số yếu tố như chính trị hay dịch bệnh,… bao gồm Trung Quốc, Nga, Đài Loan,… Bên cạnh đó, đã có rất nhiều thị trường du lịch 'HOT" mở cửa ngay từ đầu năm 2022 như Thái Lan, Singapore, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Châu Âu, Mỹ,… với những yêu cầu nhập cảnh đơn giản, không yêu cầu cách ly.

Du khách Việt Nam từ trước đến nay vẫn luôn có xu hướng chuộng các điểm đến Đông Nam Á như tour du lịch Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia,… vì khoảng cách gần, chi phí vừa phải, các điểm tham quan vui chơi hấp dẫn; ẩm thực phong phú đa dạng; cùng với đó là nền văn hóa có nhiều nét tương đồng Việt Nam. Trong hành trình du lịch, du khách có thể thuận tiện kết hợp thăm viếng các đền chùa nổi tiếng linh thiêng để cầu bình an, may mắn, sức khỏe, hay tài lộc cho năm mới.

Viếng thăm Tượng Phật 4 Mặt (Erawan) linh thiêng ở Bangkok, Thái Lan

Ngoài những thị trường quen thuộc kể trên, một bộ phận du khách có khả năng tài chính lớn đang hướng sự quan tâm nhiều hơn đến thị trường Châu Âu. Các tour khám phá Châu Âu khởi hành vào giai đoạn Tết 2023 là lựa chọn tuyệt vời bởi thủ tục visa không quá phức tạp; lịch trình đa dạng, dài ngày, đi qua nhiều quốc gia; các trải nghiệm độc đáo, mới lạ; dịch vụ hàng không, lưu trú chất lượng 4*, 5*;…

Để phục vụ nhu cầu du lịch Tết 2023 của du khách, ngay từ tháng 8 năm nay, các công ty du lịch đã rục rịch mở bán những chương trình tour Tết cả trong nước và nước ngoài với nhiều lựa chọn về lịch trình, giá cả,... Đơn cử như Công ty Du lịch BestPrice – một trong những công ty du lịch uy tín hàng đầu Việt Nam cũng đã nhanh tay tung ra các lịch khởi hành Tết tại website https://www.bestprice.vn/ .

Chương trình tour
Giá tour
Lịch khởi hành
Hà Nội - Bangkok - Pattaya 4N3Đ
11.390.000 VNĐ
23/01/2023 (Mùng 2 Tết)
Hồ Chí Minh – Singapore 4N3Đ
13.490.000 VNĐ
25/01/2023 (Mùng 4 Tết)
Hà Nội - Đức - Hà Lan - Bỉ - Pháp - Luxembourg 9N8Đ
53.900.000 VNĐ
30/12/2022
Hà Nội - Pháp - Thụy Sỹ - Ý - Vatican 13N12Đ
67.900.000 VNĐ
29/12/2022

Thông tin một số tour du lịch Tết 2023 đang được BestPrice mở bán

Nhiều tour Tết đã được mở bán từ sớm

Ông Bùi Thanh Tú – Giám Đốc Marketing Công ty Du lịch BestPrice chia sẻ: “Thời điểm hiện tại đã có những khách hàng tìm kiếm và hỏi về các chương trình tour Tết 2023 nhưng số lượng chốt đặt tour chưa nhiều. Dự báo khoảng từ giữa tháng 10 trở ra, thị trường tour Tết sẽ ngày càng sôi động hơn với nhiều chương trình mới. Lượng khách đặt tour cũng được kỳ vọng sẽ tăng mạnh.”

Để tiết kiệm tối đa chi phí cho chuyến du lịch Tết năm nay, du khách nên tham khảo tìm hiểu tour và các lịch trình từ sớm để lên kế hoạch cho bản thân cùng gia đình. Nên đặt tour Tết trước ngày khởi hành khoảng 2- 3 tháng để đảm bảo còn chỗ và có nhiều lựa chọn hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng thị trường du lịch Tết 2023