Xu hướng khách thuê văn phòng thay đổi

Trang Nhi| 28/12/2021 15:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 2 năm đại dịch COVID-19 bùng phát, thực tế thị trường ghi nhận phần lớn khách thuê văn phòng đang thay đổi thói quen sử dụng.

Thực tế thị trường ghi nhận phần lớn khách thuê văn phòng đang thay đổi thói quen sử dụng bất động sản sau 2 năm COVID-19 bùng phát. Các doanh nghiệp thuê mặt bằng có xu hướng tái cơ cấu không gian làm việc theo mô hình kết hợp giữa văn phòng truyền thống và văn phòng ảo, từ đó điều chỉnh giảm mật độ chỗ ngồi nhân viên tại nơi làm việc.

vp-cho-thue.jpg
Xu hướng khách thuê văn phòng thay đổi

Nhân viên văn phòng cũng linh hoạt hơn khi có thể xử lý công việc ở mọi nơi, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, duy trì hiệu quả hoạt động và đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Những thay đổi này kéo theo sự “đổi chỗ” của các tiêu chí lựa chọn văn phòng cho thuê. Nếu trước đây giá thuê, trang thiết bị… được đặt lên hàng đầu thì hiện nay, các yếu tố giúp đảm bảo sức khỏe được thêm vào danh mục ưu tiên. Đây là lý do khiến các không gian văn phòng mở (co-working) hay không gian văn phòng xanh (green office)… trở nên phổ biến hơn.

Tính chuyên nghiệp và khả năng tổ chức, ứng phó với dịch của các đơn vị cho thuê cũng được xem xét kỹ lưỡng hơn bao giờ hết. Các hoạt động vệ sinh, khử khuẩn khu vực công cộng, đo thân nhiệt khách ra/vào, khai báo y tế nhanh chóng, giải pháp ứng phó khi có dịch… dần trở thành yêu cầu cơ bản thúc đẩy doanh nghiệp thuê mặt bằng ra quyết định cuối cùng.

Giới chuyên gia nhận định, với những thay đổi “khẩu vị” cốt lõi này, đơn vị cho thuê BĐS ở phân khúc bất kỳ sẽ chiếm ưu thế khi chứng minh được khả năng đáp ứng trong bối cảnh mới, cùng các chính sách linh hoạt dành cho khách thuê.

nhiều chuyên gia dự báo trong thời điểm quý I năm 2022, nhu cầu thuê văn phòng của những doanh nghiệp công nghệ thông tin, chứng khoán, bảo hiểm sẽ gia tăng. Đặc biệt, những mặt sàn trên 1.000m2 tại các tòa nhà trung tâm Hà Nội luôn được chú ý, săn tìm.

Giám đốc Bộ phận cho thuê thương mại, Savills Hà Nội Hoàng Nguyệt Minh nhận định, thị trường sẽ có nhiều gam màu tươi sáng trong năm tới. “Chúng tôi vẫn ghi nhận sự quan tâm khá lớn từ các chủ đầu tư trong nước và nước ngoài tới thị trường văn phòng với kỳ vọng mức tăng trưởng và giá thuê sẽ phục hồi và phát triển trong 1-2 năm tới”, bà Minh cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng khách thuê văn phòng thay đổi