Xót xa hoàn cảnh bé trai bị chấn thương sọ não do tai nạn giao thông

Thành Phan| 02/03/2021 13:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Em Hà Văn Sơn đã 15 tuổi, với bao dự định tương lai phía trước. Nhưng giờ đây phải gác lại một bên, tất cả quay trở lại vạch xuất phát. Em sẽ phải tập đi, tập đứng, tập ăn như cách đây 15 năm trước sau vụ tai nạn giao thông.

Gặp anh Hà Văn Tước (trú tại xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) tại Khoa Ngoại Chấn thương – Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, mới chỉ hỏi thăm vài câu nhưng anh đã chực trào nước mắt. Là người đàn ông trụ cột của gia đình, đã mấy chục năm nay anh chưa hề rơi một giọt nước mắt nào. Nhưng giờ đây, bên giường bệnh, nhìn thấy đứa con trai 15 tuổi nhanh nhẹn hồi nào đang nằm bất động, ánh mắt đờ đẫn với một đống dây nhợ cắm trên người anh không thể nào giữ nổi cảm xúc.

1.jpg

Em Hà Văn Sơn đang được được điều trị tại Bệnh viện nhi Thanh Hóa, rất mong được sự giúp đỡ của các mạnh thường quân

Anh Tước nhớ lại, trưa ngày 26/1 khi mà anh và vợ vừa mới đi làm đồng về thì nhận được hung tin cháu Hà Văn Sơn – con trai đầu của hai vợ chồng bị tai nạn giao thông được mọi người đưa đi cấp cứu gấp. Hai vợ chồng anh tức tốc chạy vào viện với hi vọng là Sơn chỉ bị vết thương ngoài da mà thôi.

Nhưng vận may không đến với những suy nghĩ vợ chồng anh, Sơn bị chấn thương đầu nghiêm trọng, bệnh viện huyện đã cho đặt nội khí quản và bóp bóng, nhanh chóng chuyển sơn xuống Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để cấp cứu kịp thời. lúc này, chân tay vợ chồng anh như mềm nhũn cả ra, cảm giác như trời đất tối sầm trước mặt. khi nhìn thấy con trai mình đang bắt đầu chìm vào hôn mê.

Nói đến đây, anh Sơn lấy tay vội gạt ngang giọt nước mắt nóng hổi chực chờ lăn trên gò má. Rồi anh kể tiếp 2 vợ chồng chẳng kịp chuẩn bị thứ gì, cùng con xuống nhập khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Tính đến hiện tại, cháu cũng đã nhập viện điều trị được hơn 1 tháng đã qua giai đoạn nguy hiểm đến tính mạng. Thế nhưng tình trạng còn rất phức tạp.

2(1).jpg

Các bác sỹ điều trị cho em Sơn cho biết, hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe ổn định hơn. Nhưng vào các tuần tới sẽ phải tiếp tục theo dõi và điều trị, tập Phục hồi chức năng lại cho Sơn, có lẽ trong một thời gian rất rất dài nữa. Mới 15 tuổi, cái tuổi mà Sơn đã có thể “bẻ gãy sừng trâu” với biết bao dự định phía trước. Ấy vậy mà, giờ đây, tương lai phải gác lại một bên, tất cả quay trở lại vạch xuất phát. Em sẽ phải tập đi, tập đứng, tập ăn như cách đây 15 năm trước.

Trong khi gia đình anh Tước công việc chính là làm nông, kinh tế chỉ dựa vào mấy sào ruộng, thu nhập bấp bênh. Năm nay rau quả ế ẩm, giá thấp, chẳng bán được bao nhiêu. Hiện tại, chi phí điều trị cho em đã lên hơn 120 triệu, tuy nhiên bảo hiểm chỉ chi trả 80%, chi phí còn lại cộng với tiền sinh hoạt, ăn uống đã vượt quá sức chi trả của gia đình và còn tiếp tục tăng lên nhiều hơn nữa.

Báo Công lý rất mong nhận được sự quan tâm, chia sẻ, ủng hộ của các quý anh/chị, tổ chức mạnh thường quân để san sẻ một phần nào đó những khó khăn mà gia đình em Sơn đang gặp phải.

Mọi sự ủng hộ xin chuyển vào tài khoản: BỆNH VIỆN NHI THANH HÓA

Số TK: 58058086271400049, ngân hàng Oceanbank chi nhánh Thanh Hóa.

Hoặc ủng hộ trực tiếp cho bé Hà Văn Sơn (Khoa Ngoại Chấn Thương - Bệnh viện Nhi Thanh Hóa). SĐT anh Hà Văn Tước (bố bé): 0366615916

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xót xa hoàn cảnh bé trai bị chấn thương sọ não do tai nạn giao thông