Xót xa cảnh Sao Việt phải bán nhà khi hoạn nạn

Hồng Phú| 28/10/2014 06:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sao Việt suy sụp khi gặp hoạn nạn, bệnh tật, khó khăn trong công việc, có những nghệ sĩ phải bán đi căn nhà của chính mình để mong có thể vượt qua những lúc khó khăn.

Siêu mẫu Duy Nhân tính bán nhà để chữa bệnh ung thư vòm họng

Cách đây một tháng, chàng trai trai trẻ Duy Nhân chỉ bị đau họng và khó thở, anh đã đi khám bác sĩ và nhiều lần được chẩn đoán là bị viêm amidan. Dù về nhà uống thuốc đều đặn nhưng anh cảm thấy không đỡ và bệnh ngày một nghiêm trọng hơn, thậm chí còn bị nổi hạch hai bên cổ sau đó chạy xuống ngực. Duy Nhân lại tiếp tục tới bệnh viện thực hiện các xét nghiệm, chụp chiếu cần thiết. Anh sốc, tưởng chừng như gục ngã khi biết mình mắc phải căn bệnh ung thư vòm họng. 

nghe si viet, duy nhan, chanh tin, hoang lan, hong son, nghe si ban nha

Từ khi mắc bệnh, sức khỏe giảm sút, kinh tế gia đình cũng trở nên khó khăn thu nhập của cả hai chỉ ở mức vừa đủ sống. Với sức khỏe hiện tại anh không đủ sức đi làm, tiền lương của vợ chỉ đủ đóng tiền thuê nhà và chạy ăn từng bữa. 

nghe si viet, duy nhan, chanh tin, hoang lan, hong son, nghe si ban nha

Theo đánh giá ban đầu của bác sĩ, điều trị căn bệnh của nam diễn viên phải hóa trị, với chi phí mỗi lần tối thiểu là 8 triệu đồng. Ước tính tổng chi phí điều trị tại Việt Nam khoảng từ vài trăm triệu đến một tỷ đồng. Nếu điều trị đúng theo phác đồ, anh có khả năng kéo dài cuộc sống đến 10 năm. 

Tính đến nay gia đình anh đã dốc hết tiền để chạy chữa, ngay cả căn nhà cũng định rao bán. Số tiền mừng đám cưới của đôi vợ chồng trẻ cũng đã tiêu hết. Nghe tin siêu mẫu Duy Nhân gặp phải căn bệnh hiểm nghèo, nhiều bạn bè cũng như đồng nghiệp đã tới giúp đỡ, kêu gọi ủng hộ giúp anh vượt qua khó khăn, chiến đấu với bệnh tật.

Diễn viên 'Ma làng' Hồng Sơn trắng tay vì nghiện ngập

Hồng Sơn là một trong những diễn viên nổi tiếng của Việt Nam. Nam diễn viên được biết đến nhiều thông qua các bộ phim: Ma làng, Dòng sông phẳng lặng, Một thời đã sống, Cỏ lông chông, Gió làng Kình, Nhà có nhiều cửa sổ... .Với gương mặt hiền cùng những vai diễn đặc trưng khiến ai cũng phải nhớ tới anh.

nghe si viet, duy nhan, chanh tin, hoang lan, hong son, nghe si ban nha

Thời điểm ở đỉnh cao sự nghiệp Hồng Sơn sở hữu trong tay nhiều đất đai và tài sản giá trị. Nhưng trái lại ở những năm cuối đời, diễn viên được đông đảo người hâm mộ yêu thích và trân trọng lại rơi vào cơn nghiệp ngập. Chính vì điều này đã khiến Hồng Sơn phải bán hết đất đai, nhà cửa và cầm cố tài sản khiến chính anh phải ở trong căn nhà thuê.

nghe si viet, duy nhan, chanh tin, hoang lan, hong son, nghe si ban nha

Vào tháng 8/2011, Hồng Sơn bị nhồi máu cơ tim và nhồi máu não nhưng không được cấp cứu kịp thời, máu tràn ra đọng lại làm sụp một bên bán cầu não. Điều nguy hiểm là những tế bào não đã bị đen này ăn sang phần não trắng còn lại khiến ông từ giã cõi đời.

NSƯT Chánh Tín diễn viên 'Ván bài lật ngửa' bàn giao nhà cho ngân hàng

Sự việc xảy ra khi các khoản nợ của Chánh Tín đối với Ngân hàng Phương Nam từ nhiều năm trước, khi nam nghệ sĩ thực hiện bộ phim Dòng máu anh hùng. Lúc đó, NSƯT Chánh Tín đã đứng ra vay ngân hàng 8,3 tỷ đồng. Không như mong đợi bộ phim thất bại về doanh thu cộng với nhiều nguyên nhân khác khiến Chánh Tín không trả nổi số nợ lên đến 10,5 tỷ đồng vào năm 2009. Ông chấp nhận bán thế chấp căn nhà này cho chính ngân hàng. Cố gắng trả nợ số tiền để xin gia hạn để có cơ hội chuộc nhà.

nghe si viet, duy nhan, chanh tin, hoang lan, hong son, nghe si ban nha

Sau nhiều lần chấp nhận cho Chánh Tín gia hạn nhưng vẫn không thu được nợ, Ngân hàng Phương Nam đã kiện ra tòa. Qua các phiên sơ thẩm, phúc thẩm, Tòa phán quyết, gia đình Chánh Tín phải thi hành án giao nhà vào ngày 20/3. Sau đó, Chánh Tín đề đạt nguyện vọng được chiếu cố gia hạn thời gian tịch thu nhà đến tháng 9 để vợ chồng ông xoay xở tìm nơi ở mới. 

nghe si viet, duy nhan, chanh tin, hoang lan, hong son, nghe si ban nha

Và khi không thể giữ được ngôi nhà, gia đình diễn viên "Ván bài lật ngửa" đã chính thức rời khỏi ngôi biệt thự đã gắn bó hàng chục năm để đến nơi ở mới sau khi bàn giao cho ngân hàng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xót xa cảnh Sao Việt phải bán nhà khi hoạn nạn