Xót xa bé gái lớp 7 bị hàng xóm hại đời đêm trăng tròn

Song Lâm| 09/04/2013 16:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nạn nhân trong vụ án này là một bé gái mới chỉ đang học cấp 2. Còn kẻ gây ra tội lại là một thanh niên “cộm cán” ở địa phương.

Giọt nước mắt đêm Trung thu

Sáng ngày 8/4, tại Hội trường TAND tỉnh Phú Thọ đã diễn ra phiên tòa xét xử bị cáo Ninh Công Phú (sinh năm 1988, trú tại phường Vân Cơ, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ). Bị cáo Phú bị truy tố tội Hiếp dâm trẻ em, quy định tại Khoản 4 Điều 112 của Bộ luật Hình sự. Bị hại của vụ án là cháu L.M.T (sinh năm 2000, cùng trú tại địa chỉ trên).

Vào tháng 9 và tháng 10/2012, Phú đã 2 lần có hành vi quan hệ tình dục với cháu T. Lần thứ nhất vào khoảng 19h30 ngày 30/9/2012, tức là đúng đêm Rằm Trung thu, Phú và T. gặp nhau ở khu vực Nhà văn hóa khu sau đó Phú rủ rê T. đi uống nước, với bản tính hồn nhiên của một cô bé lớp 8, T. không mảy may nghi ngờ và đồng ý đi theo Phú. Theo lời kể của bị hại, Phú đã không đưa T. đi uống nước mà dẫn T. đi bộ dọc đường tàu, đến nhà nghỉ Phú Quý 2 gần đó, Phú nói với T.: “Vào đây cùng anh gặp một người bạn có tí việc”.

Vào đến phòng nhà nghỉ, thấy Phú tắt điện, T. sợ hãi bỏ chạy ra phía cửa thì bị Phú giằng tay kéo trở lại. Sau đó, Phú ôm ghì lấy T. và thực hiện hành vi giao cấu.

Lần thứ 2 là vào giữa tháng 10/2012, vào khoảng 14h, bố mẹ T. đi vắng nên Phú đã đến nhà T. chơi. Tại đây Phú đã rủ T. vào phòng ngủ và sau đó quan hệ tình dục với cháu T. Khoảng 30 phút, khi thấy T. kêu đau Phú đã dừng lại rồi mặc quần áo trở về nhà.

Sáng 11/11/2012, bà T.M.N. là mẹ của cháu T. không thấy con gái ở nhà nên bà N. đi tìm thì phát hiện Phú đang ngồi ôm T. ở đường tàu gần nhà bà N.. Trước sự việc xảy ra, bà N. đã cùng chồng áp giải Phú lên trụ sở công an phường để giáo dục, xử lý.

Tại trụ sở công an, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phú đã khai nhận hành vi giao cấu với cháu T. Đến lúc này, người nhà bị hại mới tá hỏa và viết đơn trình báo gửi cơ quan công an.

Xót xa bé gái lớp 7 bị hàng xóm hại đời đêm trăng tròn

Khu đất vắng vẻ ở ga tàu, nơi Phú bị bắt quả tang đang "tâm sự" với cháu T.

“Nó khiến cho cả khu phố bất an”

Đứng trước HĐXX bị cáo Ninh Công Phú khai nhận mọi hành vi phạm tội và khẳng định rằng nếu biết việc quan hệ tình dục với cháu T. là vi phạm pháp luật thì sẽ không để xảy ra chuyện. Trong phiên xử, không ít lần người nhà bị cáo Phú nói rằng: “Do cháu T. quá yêu Phú nên mới để xảy ra những chuyện đáng tiếc”. Tuy nhiên, lời biện bạch này ngay lập tức được người nhà phía bị hại phản bác. Bà N., mẹ cháu T. cho rằng, con gái bà còn quá nhỏ để hiểu chuyện yêu đương nam nữ. Do đó, Phú dễ dàng lợi dụng cháu  để thực hiện hành vi đồi bại.

Liệu rằng, một người mới học hết lớp 7, suốt ngày chỉ biết ăn chơi lêu lổng như Phú không biết được hành động giao cấu với trẻ em là phạm pháp, hay y vẫn nhận thức được nhưng cố tình đổ lỗi cho hoàn cảnh, trình độ học vấn mà xem thường luật pháp…?

Một buổi chiều muộn chúng tôi có mặt tại khu Vân Cơ, TP. Việt Trì (Phú Thọ), nơi sinh sống của cả bị cáo lẫn bị hại. Ngôi nhà của họ chỉ cách nhau vài chục mét tường rào. Gặp chúng tôi ở đầu ngõ, khi được hỏi ông B.X.T (54 tuổi) người đã gắn bó với mảnh đất Vân Cơ này chia sẻ: “Phú là đứa trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ, từ nhỏ không được giáo dục đến nơi đến chốn nên sa chân theo những tệ nạn xã hội. Từ ngày nó đi cải tạo trở về, cả khu phố ai cũng sợ, vì nghi ngờ nó tái nghiện rồi trộm cắp đồ đạc…”.

Phú vốn là đứa trẻ xuất thân trong một gia đình không may mắn, lên 3 tuổi cha mẹ ly hôn, cha đi lấy vợ khác và sinh sống tại Thị xã Phú Thọ. Từ ngày tái hôn ông ít quan tâm, thậm chí “quên hẳn mẹ con Phú”, người cha ấy còn "quên" gửi tiền về chu cấp ăn học cho con. Còn mẹ Phú là giáo viên tiểu học, lương ba cọc ba đồng nuôi 2 chị em Phú khôn lớn. Đến năm 2007 bà mất vì căn bệnh ung thư cổ tử cung, chỗ dựa duy nhất của Phú đã không còn, kể từ đó y sống với bà ngoại tới năm 2009 thì bà ngoại mất. Và từ đây hắn bắt đầu với cuộc sống vất vưởng một mình, thi thoảng có bác ruột gần nhà tới hỏi han.

Cũng vì chán hoàn cảnh, thiếu thốn tình thương nên từ nhỏ Phú đã là một đứa trẻ “khó bảo”, Phú sớm hòa nhập với đám bạn hơn tuổi, ăn chơi, lấy đồ của gia đình đem cầm cố lấy tiền tiêu xài từ năm lên 8 tuổi. “Năm 8 tuổi nó (Ninh Công Phú - PV) đã lấy đồ đạc trong nhà như xoong nồi, những thứ có thể bán được mang đi bán lấy tiền”, một hàng xóm của Phú cho biết.

Thấy con có nhiều biểu hiện xấu nên gia đình đã đưa Phú đi trường giáo dưỡng một thời gian dài, sau khi trở lại với xã hội Phú không những bớt “hư” mà còn nổi thói côn đồ, nghiện ma túy, người mẹ ấy lại nước mắt ngắn dài đưa con đi trại cai nghiện thêm một lần nữa. Sau 3 năm cai nghiện Phú được trả về địa phương, cũng từ đây Phú bắt đầu tán tỉnh và rủ rê T. đi chơi. Thấy cháu T. hồn nhiên nên đã rủ rê cháu vào nhà nghỉ và “làm chuyện người lớn”.

Tan nát cõi lòng

Phiên xử sơ thẩm kết thúc với bản án 15 năm tù dành cho bị cáo Ninh Công Phú, kẻ mang tội hiếp dâm trẻ em. Trong tiếng nấc nghẹn ngào, chị N. mẹ cháu T. giãi bày: “Gia đình tôi không bao giờ ngờ lại có sự việc này xảy ra. Con gái tôi cháu mới chỉ đang học cấp 2, đang tuổi ăn tuổi lớn, hồn nhiên vô tư. Không ai ngờ lại trở thành nạn nhân của một kẻ lưu manh như Phú”.

Chị N. cho biết, buổi tối ngày 30/9/2012, vì là đêm Trung thu nên cháu T. mới được phép đi chơi vào buổi tối. Còn bình thường, con gái của chị không được ra ngoài vào ban đêm. “Tối hôm đó ở Nhà văn hóa tổ chức phát quà Trung thu nên các cháu tập trung ở đó. Đến 21h mà chưa thấy cháu về, tôi sốt ruột lo lắng nên đi tìm nhưng không thấy”, chị nói. Cũng theo lời chị N., khoảng hơn 9h tối thì cháu T. về nhà và đi thẳng luôn vào phòng. Thấy con gái có biểu hiện lạ, chị gặng hỏi nhưng T. không nói gì. Phải đến sáng hôm sau, khi dỗ dành cháu, T. mới vừa khóc vừa kể lại rằng, tối trước đó “anh đó cởi áo con ra, rồi sờ soạng khắp người…”. “Lúc đó tôi chết lặng người đi một lúc, lấy lại bình tĩnh, tôi hỏi tiếp thì cháu nói rằng, “anh đó dọa sẽ giết con nếu con để lộ chuyện, con sợ quá nên mới im lặng”, chị N. tiếp lời.

Chị T.M.N. và chồng cùng là những người lao động bình thường. Chị cho biết, gia đình cũng quản lý con cái rất chặt chẽ nhưng không thể theo dõi toàn thời gian. Đối tượng Phú lại là thanh niên lêu lổng ở địa phương, sống gần nhà chị nên hắn nắm rõ thời gian sinh hoạt hàng ngày của gia đình. “Phú biết được lúc nào vợ chồng tôi đi vắng, lúc nào chỉ có cháu T. ở nhà một mình nên lợi dụng cháu còn nhỏ, lừa cháu rồi gây tội”, chị N. nói.

“Hiện tại, gia đình tôi suốt ngày phải đóng kín cửa, tránh tiếp xúc với bên ngoài, thậm chí cả hàng xóm”, chị N. nghẹn lời tâm sự. Theo chúng tôi được biết, ở địa phương chưa từng có vụ án nào gây xôn xao dư luận, có tính chất khá nghiêm trọng như vụ án tên Phú gây ra. "Nỗi đau mà tên Phú gây ra cho cháu T., cho gia đình tôi quá lớn, gia đình tôi khó có thể chịu đựng được những lời bàn tán xôn xao của hàng xóm về vụ án".

Trong ánh mắt đỏ hoe sau bi kịch xảy ra, chị N. nói thêm rằng, điều gia đình lo sợ nhất là sau này, khi cháu T. lớn lên, đã đủ để nhận thức được, chị sợ rằng cháu T. sẽ mặc cảm, khó có thể vượt qua được nỗi đau do tên Phú gây ra. Chị nói: “Tội phạm thì có kì hạn nhưng nỗi đau của cháu là vô hạn, nó sẽ theo con người ta đến hết cuộc đời”. Chúng tôi đã không thể cầm lòng trước câu nói rất sâu sắc của chị.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xót xa bé gái lớp 7 bị hàng xóm hại đời đêm trăng tròn