Xót xa 2 học sinh đuối nước dưới hố nước đào đất san lấp công trình

Thành Phan| 27/04/2022 21:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/4, ông Lê Văn Tý, Chủ tịch UBND xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 2 học sinh đuối nước thương tâm dưới hố một công trình đào đất bỏ lại nhiều năm.

Trước đó vào khoảng 13 giờ 15 phút ngày 23/4, tại khu vực núi Cổ Rùa, thôn 4 Xa Vệ, xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa, có 7 em học sinh (5 trai, 2 gái) ở xã Hoằng Kim (gần xã Hoằng Trung) đi tới một hồ nước ở khu vực núi Cổ Rùa để tắm nhưng không may 2 nam sinh N.S.C.A. và N.B.T. (cùng SN 2011; cùng học lớp 5B, Trường Tiểu học Hoằng Kim) đã bị đuối nước thương tâm.

anh-kem-tin-xot-xa-2-hoc-sinh-duoi-nuoc-duoi-ho-nuoc-dao-dat-san-lap-cong-trinh.jpg

Khu vực xảy ra vụ đuối nước thương tâm đã được chính quyền địa phương cắm biển cấm tắm

Được biết, khu vực khiến 2 em học sinh đuối nước là nơi được đào đất để phục vụ san lấp một công trình gần đó từ năm 2012. Sau khi đơn vị lấy đất đã không san gạt trả lại mặt bằng, mưa xuống đã tạo thành những hồ nước.

Một người dân sống cạnh núi Cổ Rùa cho biết, hố nước này rất sâu, có chỗ lên tới 4m, nếu mưa lớn, hồ nước còn sâu hơn.

Ông Lê Văn Tý - Chủ tịch xã Hoằng Trung cho biết, hố nước là do quá trình đào đất san lấp công trình tạo thành. Về việc tại sao không san lấp hoàn trả mỏ sau khai thác đất, ông Tý thông tin, do ông mới về làm lãnh đạo xã những năm gần đây, hồ nước có từ trước nên ông không rõ.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện Hoằng Hóa cũng đã về kiểm tra và có đưa ra phương án tới đây cho lấp hố nước, hiện chúng tôi đã cho lắp các biển cảnh báo", ông Tý cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xót xa 2 học sinh đuối nước dưới hố nước đào đất san lấp công trình