“Xích mích” với Tổng thống Trump, 2 cố vấn cấp cao của Nhà Trắng có thể ra đi

Hà Kim (Theo AFP)| 24/02/2018 10:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một số nguồn tin nội bộ Mỹ cho rằng, Tổng thống Trump căng thẳng với Cố vấn An ninh Quốc gia và Chánh văn phòng Nhà Trắng và họ có thể rời bỏ chính quyền.

Thông tin trên được hé lộ bởi 4 quan chức cấp cao trong chính quyền ông Trump. Theo đó, ít nhất 4 quan chức cấp cao trong chính quyền của ông Donald Trump đều nói, những “xích mích” giữa Tổng thống Donald Trump và 2 cố vấn hàng đầu đã lên tới điểm 2 cố vấn này có thể sẽ sớm thôi việc.

Cả 4 quan chức giấu tên đều nói rằng, ông Kelly và ông McMaster không hài lòng về cách Tổng thống Trump đối xử với họ cả công khai và riêng tư. Có một số trường hợp, cả 2 quan chức này đều cho rằng mình bị “xúc phạm”.

Được biết, cố vấn McMaster và Chánh văn phòng John Kelly đều xuất thân quân nhân. Ông Kelly là tướng Hải quân 4 sao đã nghỉ hưu, còn ông Mc Master trước đây cũng là một vị là tướng trong Quân đội Mỹ.

“Xích mích” với Tổng thống Trump, 2 cố vấn cấp cao của Nhà Trắng có thể ra đi

Ông Kelly và ông McMaster

Giới quan sát chính trị Mỹ xem họ là có ảnh hưởng đối với đương kim Tổng thống Mỹ. Hai vị này cũng đã thuyết phục ông Trump về tầm quan trọng của các liên minh quốc tế, đặc biệt là NATO - tổ chức đã bị ông Trump chỉ trích là không chia sẻ bình đẳng các gánh nặng với Mỹ.

Mặc dù vậy, các quan chức Mỹ đều nhanh chóng cho rằng căng thẳng có thể bùng nổ, như mối quan hệ bất hòa giữa Tổng thống Mỹ và các quan chức hàng đầu khác đã không còn được ông Trump ưa thích.

Tuy nhiên, các quan chức tiết lộ nguồn tin cũng cho rằng, những căng thẳng hiện nay cũng có thể dịu đi, giống như trường hợp về bất đồng giữa Tổng thống Trump và với một số quan chức hàng đầu khác trong đó có Ngoại trưởng Rex Tillerson và Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions.

Khi được hỏi về khả năng McMaster hoặc Kelly sẽ ra đi, phát ngôn viên Nhà Trắng Raj Shah hôm 23/2 đã không trả lời về vấn đề đó. Phát ngôn viên Shah chỉ cho biết, Tổng thống có đầy đủ niềm tin vào mỗi thành viên trong đội ngũ của mình. Trước đó, Thư ký báo chí Sarah Sanders có nói rằng, ông Trump vẫn tin tưởng McMaster.

Hiện, cả ông Kelly và McMaster đều không phản ứng lại các lời đề nghị bình luận về việc họ có tiếp tục ở lại trong chính quyền Donald Trump hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Xích mích” với Tổng thống Trump, 2 cố vấn cấp cao của Nhà Trắng có thể ra đi