Xiaomi trở thành thương hiệu smartphone số 1 thế giới

Thục Anh (TH)| 07/08/2021 14:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng smartphone Trung Quốc Xiaomi đã vượt mặt các "ông lớn" như Samsung, Apple… trên thị trường di động để trở thành hãng smartphone có doanh số lớn nhất trong tháng 6/2021.

Hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research vừa công bố báo cáo về tình hình thị trường smartphone trong tháng 6/2021. Theo đó, doanh số của hãng smartphone Trung Quốc Xiaomi đã tăng thêm đến 26% so với một tháng trước đó, giúp Xiaomi chiếm 17,1% thị phần trong tháng 6 và trở thành hãng smartphone đứng đầu thế giới về mặt doanh số.

Trong khi đó, doanh số smartphone của Samsung chỉ đạt 12 triệu chiếc, giảm 7% trong cùng kỳ, mặc dù Samsung vẫn là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Các nhà nghiên cứu của Strategy Analytics cho biết doanh số smartphone tổng thể ở vhâu Âu tăng vào năm 2021 nhờ sự phục hồi sau COID-19, trong đó Apple cũng tăng trưởng khá. Nhà sản xuất iPhone tăng 15,7% so với năm 2021 nhờ sự quan tâm mạnh mẽ đến iPhone 12.

xiaomi-1-1628237763599.jpg
Xiaomi đã bất ngờ vượt qua các "ông lớn" để trở thành hãng smartphone lớn nhất thế giới trong tháng 6/2021.

Các nhà phân tích của Counterpoint cho rằng việc Xiaomi bất ngờ vượt qua Samsung trên thị trường di động trong tháng 6/2021 chỉ là xu hướng tạm thời, vì sự gia tăng các ca mắc Covid-19 mới tại Việt Nam đã làm gián đoạn đến hoạt động sản xuất của Samsung trong tháng 6, dẫn đến thiếu hụt sản phẩm của Samsung cung ứng ra thị trường.

Sự tăng trưởng của Xiaomi cũng được hỗ trợ một phần bởi sự sụp đổ của Huawei - công ty tiếp tục bỏ trống thị trường Châu Âu sau khi điện thoại của họ mất quyền truy cập vào các dịch vụ Android và Google vào năm 2019 bởi lệnh cấm của Mỹ.

Trong một báo cáo được công bố gần đây của hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Xiaomi đã trở thành hãng smartphone lớn nhất tại thị trường châu Âu trong quý II/2021, với 25% thị phần tại thị trường quan trọng này. Trong quý vừa qua, Xiaomi cũng dẫn đầu tại thị trường Ấn Độ, một trong những thị trường smartphone có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất hiện nay.

Có lẽ nhờ thành công ở châu Âu, Xiaomi giờ đây sẽ xem xét mục tiêu gia nhập thị trường Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xiaomi trở thành thương hiệu smartphone số 1 thế giới