Xiaomi giới thiệu công nghệ sạc pin qua… không khí, tiện như Wi-Fi

Thục Anh (TH)| 01/02/2021 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với công nghệ này, người dùng sẽ sạc pin mà không cần dây cáp, củ cắm hay bất kỳ thiết bị vật lý dẫn truyền nào.

Với công nghệ sạc không dây, thay vì sử dụng cáp sạc thông thường, người dùng cần phải thiết bị lên đế sạc không dây, nhưng phải đặt đúng vị trí, bởi lẽ đôi khi đặt lệch thiết bị và đế sạc có thể khiến quá trình sạc pin bị gián đoạn.

Mới đây, Xiaomi đã giới thiệu một công nghệ mới cho phép sạc pin các thiết bị qua không khí. Theo đó, công nghệ có tên gọi Mi Air Charge sẽ cho phép biến một căn phòng trở thành không gian sạc pin.

Bộ phát sạc của Xiaomi được tích hợp 5 ăng-ten chống nhiễu pha, giúp xác định chính xác vị trí smartphone trong khoảng cách cho phép. Một trình điều khiển gồm 144 ăng-ten truyền sóng ở bước sóng rộng vài milimet sạc trực tiếp cho smartphone theo dạng tia chùm mà không cần tiếp xúc như các chuẩn sạc Qi. 

459_vboh.jpg

Xiaomi giới thiệu công nghệ sạc pin qua… không khí

Chuẩn sạc không dây Qi trước đây không cho phép người dùng vừa sạc vừa sử dụng. Nhiều công ty như Energous từng cho ra mắt bộ sạc không dây theo kiểu công nghệ trên của Xiaomi tại Triển lãm điện tử tiêu dùng thế giới (CES) song không mấy ấn tượng.

Xiaomi cho biết công nghệ sạc pin mới có thể sạc cho đồng thời nhiều loại thiết bị, bao gồm smartphone, đồng hồ thông minh, các thiết bị đeo thông minh, đèn bàn hoặc loa thông minh… trong phạm vi vài mét. Tuy nhiên, nhược điểm của công nghệ này đó là có công suất sạc khá thấp, chỉ 5W, điều này sẽ khiến tốn nhiều thời gian để sạc pin cho các thiết bị, đặc biệt là những mẫu smartphone với dung lượng pin lớn.

Hiện công nghệ này vẫn đang được Xiaomi phát triển và chưa áp dụng thực tế, nhưng hãng công nghệ Trung Quốc cho biết, với công nghệ mới này, trong tương lai có thể tạo ra một ngôi nhà thông minh, nơi các thiết bị có thể tự sạc pin bất cứ lúc nào mà không cần phải có sự can thiệp của người dùng.



Xiaomi giới thiệu công nghệ sạc pin qua… không khí

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xiaomi giới thiệu công nghệ sạc pin qua… không khí, tiện như Wi-Fi