Xiaomi chính thức thành lập công ty xe điện Xiaomi EV

Thục Anh (TH)| 08/09/2021 13:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc có vẻ rất nghiêm túc với kế hoạch gia nhập thị trường ô tô, khi mới đây đã chính thức thông báo thành lập Công ty TNHH xe điện Xiaomi.

Theo đó, Lei Jun - Người sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc điều hành của Xiaomi, là người đại diện theo pháp luật của công ty Xiaomi EV. Đánh dấu cột mốc quan trọng của công ty trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất ​​xe điện thông minh (EV) vốn rất được mong đợi, mở ra một thời kì phát triển đầy ngoạn mục cho công ty.

screen-shot-20210907-at-122840-1630993468502.png
Xiaomi chính thức thành lập công ty xe điện

Xiaomi cho biết, họ đã dành 5 tháng qua để tiến hành nghiên cứu người dùng và kiểm tra chuỗi cung ứng. Công ty đã thực hiện hơn 2.000 cuộc khảo sát phỏng vấn và thực hiện các chuyến thăm đến hơn 10 đối tác và đồng nghiệp trong ngành. Ngoài ra, công ty gần đây đã có một đợt tuyển dụng nhân sự vận hành trên trang mạng Weibo (mạng xã hội hàng đầu tại Trung Quốc) trong vòng chưa đầy một tháng, đã nhận được hơn 20.000 hồ sơ. Từ đó, họ đã thành lập một đội ngũ kinh doanh ban đầu với 300 nhân viên.

Xiaomi cũng đã mua lại công ty công nghệ lái xe tự vận hành Deepmotion Tech vào ngày 25 tháng 8 vừa qua. Tập đoàn cũng đã bắt đầu tập trung vào việc xây dựng sức mạnh công nghệ và nhân lực liên quan đến công nghiệp ô tô. Xiaomi hiện có 16.000 kỹ sư với chi phí Nghiên cứu & Phát triển gần 10 tỷ NDT vào năm 2020.

Trước đó, vào tháng 3, tin đồn xuất hiện trên mạng cho thấy nhà sản xuất smartphone Xiaomi đang đàm phán sử dụng nhà máy của Great Wall Motor để chế tạo xe điện mang thương hiệu của riêng mình. Mặc dù một số nguồn tin nội bộ cho rằng một thỏa thuận giữa hai bên sẽ được công bố trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xiaomi chính thức thành lập công ty xe điện Xiaomi EV