Xét xử nhóm sát hại nữ sinh giao gà: Bị cáo Bùi Văn Công kêu oan

Mạnh Hùng| 26/12/2019 18:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong phần xét hỏi tại phiên tòa xử các bị cáo sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên, bị cáo Bùi Văn Công kêu oan và cho rằng bị ép cung.

Trong phiên xét xử chiều 26/12, trả lời các câu hỏi của HĐXX, bị cáo Lường Văn Lả, một trong những bị cáo trong vụ án bị truy tố và đưa ra xét xử về các tội danh Hiếp dâm, Giết người, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản đã khai trước tòa về hành vi phạm tội của mình.

Xét xử nhóm sát hại nữ sinh giao gà: Bị cáo Bùi Văn Công kêu oan

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Bị cáo Lả cho biết, khoảng 15h ngày 1/2/2019, Lả lên nhà Công thì gặp Phạm Văn Nhiệm ở đây, cùng với Lường Văn Hùng. Công có nói lát nữa sẽ có Vì Văn Toán lên nhà, nhờ đi bắt cóc bà Trần Thị Hiền để đòi nợ tiền ma túy. Lát sau, Toán đèo Vương Văn Hùng đến và hai bên giới thiệu cho nhau biết tên. Sau lời giới thiệu, Toán nhờ đi đòi nợ bà Hiền. Công có nói bà Hiền còn nợ 30 triệu đồng tiền mua bán ma túy. 

Theo lời khai của bị cáo Lả, sau ít phút bàn bạc, Công chuyển sang kế hoạch bắt cóc con gái bà Hiền (nữ sinh Cao Mỹ Duyên - PV) vì cần có người lo tiền chuộc. Một lúc sau, Công và Vương Hùng đi xuống chợ Mường Thanh chỉ mặt nữ sinh Duyên và xin số điện thoại để mua gà.

Sau khi bắt cóc được nạn nhân, Lả khai trong khoảng thời gian từ 4/2/2019 đến 6/2/2019, bị cáo đã dùng vũ lực để thực hiện hành vi quan hệ tình dục trái ý muốn với Cao Mỹ Duyên 5 lần. Trong đó, lần thứ 5 có tất cả 7 bị cáo tham gia.

Riêng lần giao cấu trái ý muốn thứ 5, nữ sinh Duyên sức khoẻ yếu. Cũng trong lần này, Công bảo với Thu mang cơm cho Duyên ăn nhưng do nữ sinh này yếu nên chỉ ăn được mấy miếng. Khi thấy Duyên đã yếu, Lả cùng các bị cáo khác đã bàn bạc sát hại nạn nhân và phi tang thi thể hòng thoát tội.

Lả khai quá ân hận trước hành vi phạm tội của mình và gửi lời xin lỗi gia đình nạn nhân. Lả khai không nhận thức được hành vi phạm tội lại nghiêm trọng đến mức như thế này. Theo khai nhận, bị cáo quen Công do Công chơi với bố của mình.

Lả khẳng định, thời điểm hiếp dâm nạn nhân Duyên lần thứ 5 có Thu đứng ở cửa buồng nhìn thấy và lần đầu Thu đi về nhà cũng nhìn thấy việc này. Thậm chí, khi bàn bạc giết nữ sinh Duyên, Thu cũng đứng bên cạnh và chỉ cách mọi người khoảng cách 1 - 2 mét.

Xét xử nhóm sát hại nữ sinh giao gà: Bị cáo Bùi Văn Công kêu oan

Các bị cáo Bùi Thị Kim Thu được dẫn giải tới phiên tòa xét xử

Hành vi của nhóm thủ ác, tiếp tục được thể hiện qua lời khai tại tòa của bị cáo Lường Văn Hùng, kẻ bị truy tố 3 tội danh cùng với Lường Văn Lả.

Cũng trong phiên xử chiều nay, khi được xét hỏi, bị cáo Bùi Văn Công kêu oan, cho rằng mình bị ép cung, không thừa nhận hành vi phạm tội.

Công khai có mâu thuẫn với đối tượng Lường Văn Hùng do trước Tết, Hùng có ăn trộm gà, điện thoại của mình.

Trả lời đối chất với đại diện Viện Kiểm sát tại tòa, Bùi Văn Công cho biết, toàn bộ lời khai báo với cơ quan điều tra đều bị mớm cung. Bản thân Công không có bất cứ hành động gì tác động đến nạn nhân. Công thừa nhận có xác nhận chữ ký vào quá trình lấy lời khai của các điều tra viên và bản tự khai, tuy nhiên là do bị ép cung...

Trả lời câu hỏi của Hội đồng xét xử vì sao lại có vết máu trên chiếc xe tải của mình, Bùi Văn Công cho rằng, mình bị người khác đổ oan, nhằm gây thiệt hại đến kinh tế của gia đình và em gái mình.

Công cho rằng không có lý do gì lại đem người về nhà riêng để giết, chiếc xe tải mới mua có thể tạo ra kinh tế, nên không cần làm những việc tàn ác như vậy, cũng như không đem xác nạn nhân sang để ở nhà em gái mình.

Y cho rằng Vương Văn Hùng và các đối tượng khác bôi máu lên thùng xe tải của mình nhằm đẩy mình vào tù, diệt kinh tế của mình.

Khi đối chất với các điều tra viên, Bùi Văn Công vẫn giữ nguyên quan điểm kêu oan, bị ép cung quá nhiều nên thừa nhận như vậy để đợi đến phiên tòa xét xử hôm nay.

Trước đó, trong phiên xử sáng nay, sau khi đại diện VKS công bố bản cáo trạng, HĐXX TAND tỉnh Điện Biên đã cho cách ly các bị cáo, chỉ có 3 bị cáo là Bùi Thị Kim Thu, Phạm Văn Nhiệm và Cầm Văn Chương ở lại khai báo.

Khai báo trước tòa, bị cáo Bùi Thị Kim Thu (vợ bị cáo Bùi Văn Công) cho biết không có quan hệ gì với bị cáo Phạm Văn Dũng. Thu khai vào ngày 4/2, khi nhóm người bắt cóc Cao Mỹ Duyên, bị cáo không có mặt ở nhà. Khi về nhà, Thu không thấy ai.

Xét xử nhóm sát hại nữ sinh giao gà: Bị cáo Bùi Văn Công kêu oan

Bị cáo Bùi Văn Công được dẫn giải đến phiên tòa

Đến 21h cùng ngày, Thu thấy Phạm Văn Nhiệm mang đến 1 khoanh giò và bánh chưng đến chơi, ngó vào bên trong phòng nghỉ rồi lúc sau đi luôn. Thu khẳng định không nhìn thấy các bị cáo hiếp dâm nạn nhân Duyên. Sau đó, theo lời khai của nữ bị cáo, từ ngày 4 – 6/2, bị cáo không gặp ai khác và chỉ có mình và chồng ở nhà.

So sánh lời khai tại phiên tòa với những lời khai của bị cáo Thu trong giai đoạn điều tra, truy tố, đã thấy được sự bất nhất, không trùng khớp. Lý giải về điều này, nữ bị cáo cho biết thời điểm nhận tội do sức khỏe yếu, thần kinh không bình thường; sau này, khi bị cáo bình tĩnh lại đã phản bác lời khai ban đầu với các điều tra viên.

Sau đó, VKS cho rằng việc truy tố Bùi Thị Kim Thu là không oan sai, các hành vi phạm tội của bị cáo sẽ được chứng minh trong phần luận tội.

Tại bản cáo trạng nêu rõ, bị cáo Thu là người chứng kiến hành vi đồi bại của những bị cáo khác; đồng thời chính bị cáo Thu cũng là người nghe theo lời chồng (bị cáo Bùi Văn Công), giả vờ tình cờ lên nhà hoang và phát hiện thi thể của Cao Mỹ Duyên rồi báo cho hàng xóm, báo cơ quan chức năng với mục đích để đánh lạc hướng điều tra của công an. Hành vi của Bùi Thị Kim Thu bị truy tố và đưa ra xét xử với tội danh “Không tố giác tội phạm”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử nhóm sát hại nữ sinh giao gà: Bị cáo Bùi Văn Công kêu oan