Xét xử chuyên án ma túy khủng, 7 án tử hình, 5 chung thân và 100 năm tù

PV| 24/11/2015 07:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND TP Hải Phòng vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Đỗ Huy Hoàng và 17 đồng phạm về tội Mua bán trái phép chất ma túy; Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và không tố giác tội phạm vào các ngày từ 17/11 đến 23/11.

Sau khi xem xét tình tiết vụ án, căn cứ lời buộc tội của vị Đại diện Viện kiểm sát, lời bào chữa của các luật sư, căn cứ các tình tiết giảm nhẹ tội của các bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt những hình phạt thích đáng đối với những kẻ đang tâm gieo rắc cái chết trắng. Bản án đã thể hiện được sự nghiêm minh của pháp luật, tương xứng với nhân thân và mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội mà các bị cáo đã gây ra, đảm bảo mục đích giáo dục riêng và phòng ngừa chung.

Cụ thể, HĐXX đã tuyên 07 bị cáo mức án tử hình gồm: Đỗ Huy Hoàng, Nguyễn Công Thu, Bùi Văn Kỳ, Hoàng Trọng Tuấn, Đỗ Thị Hằng (tức Hằng gấu), Nguyễn Trường Thương, Trần Quang Hưng; tuyên án Chung thân với 05 bị cáo: Phạm Đông, Phạm Thị Thảo, Dương Văn Đạo, Hoàng Văn Thụy, Vũ Tiến Bộ (tức Vũ Văn Bộ); tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Hữu Đáng (tức Hùng đen), Vũ Thị Liên, Nguyễn Tuấn Nhật, Phạm Văn Tuấn, Đặng Nhật Dũng, Nguyễn Quang Tuấn từ 03 năm đến 30 năm tù giam; đồng thời phạt tiền các bị cáo tổng cộng trên 500 triệu đồng.

Các bị cáo đứng trước vành móng ngựa

Các bị cáo tại phiên xử

Theo cáo trạng của VKSNDTC, vào hồi 6h30 ngày 03/4/2013, tại địa phận Dốc Má, xã Thu Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47, Bộ Công an) phối hợp với các lực lượng chức năng đã phát hiện, ra hiệu lệnh dừng xe đối với xe ô tô Lexus BKS 30Z-5335 chạy trước do Đỗ Huy Hoàng (trú tại Thanh Trì, Hà Nội) điều khiển và xe ô tô Innova BKS 30S-5914 đi sau.

Tuy nhiên, xe Lexus không những không chấp hành hiệu lệnh mà còn cố tình lao thẳng vào xe ô tô của lực lượng cảnh sát, buộc các chiến sỹ làm nhiệm vụ phải nổ súng trấn áp. Thực hiện khám xét xe ô tô do Hoàng điều khiển, lực lượng chức năng đã thu giữ được 20 bánh nghi là Heroin, 10 túi đựng hạt tinh thể màu trắng và 6 túi đựng nhiều viên dạng nén.

Quá trình điều tra vụ án, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT đã xác định được hành vi phạm tội của các tối tượng, đủ căn cứ để khởi tố tổng cộng 20 bị can (sau đó 2 bị can đã chết trước khi ra tòa) với nhiều tội danh như: Mua bán trái phép chất ma túy, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, Không tố giác tội phạm, trong đó có nhiều bị can đang trong thời gian chấp hành án phạt tù được triệu tập theo lời khai của đồng phạm. Kết quả điều tra xác định được các bị can trong vụ án đã mua bán lượng ma túy tổng cộng lên tới 58 bánh Heroin, gần 4,4 kg chất ma túy tổng hợp, thu lợi bất chính hơn 2 tỉ đồng

Vụ án mua bán trái phép chất ma túy đã được các bị can thực hiện ở nhiều tỉnh, thành bao gồm: Sơn La, Hòa Bình, Hà Nội, Bắc Giang, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hải Dương và đặc biệt là ở Hải Phòng. Sai phạm của các bị can cũng diễn ra trong một thời gian dài từ tháng 5/2012 đến tháng 6/2013. Đây được coi là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, kéo dài, mua bán với lượng ma túy lớn, do nhiều bị can gây ra và hoạt động trên địa bàn nhiều tỉnh, thành.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử chuyên án ma túy khủng, 7 án tử hình, 5 chung thân và 100 năm tù