Xét xử Châu Thị Thu Nga: Khách hàng vào ô tô để nộp tiền mua nhà

Mạnh Hùng| 05/10/2017 12:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (5/10), phiên tòa xét xử bị cáo Châu Thị Thu Nga và đồng phạm về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản tiếp tục bước sang ngày làm việc thứ 4 với phần xét hỏi.

Trong buổi sáng, HĐXX tiếp tục hỏi các khách hàng của Công ty Housing Group về khoản tiền đã nộp vào Dự án B5 Cầu Diễn. Trong tổng số 487/726 khách hàng được cơ quan chức năng lấy lời khai đều khẳng định họ biết qua thông tin Công ty Housing Group đưa lên mạng Internet về Dự án B5 Cầu Diễn. Do đó nhiều khách hàng đã tìm đến mua căn hộ tại dự án này.

Có mặt tại tòa các khách hàng của Housing Group đều khẳng định: Khi đến Công ty thì những khách hàng này đều không được Công ty cho biết việc chưa được cơ quan chức năng phê duyệt làm chủ đầu tư dự án, chưa được điều chỉnh quy hoạch và chưa được cấp giấy phép xây dựng…. Tuy nhiên, phía Công ty này vẫn cung cấp thông tin về Dự án cho khách hàng là các bản đồ quy hoạch sử dụng đất của dự án và các bản “trích lục vị trí lô đất” (sau này họ được biết là không có giá trị pháp lý) và cho xem mô hình dự án và được giải thích để được khách hàng tin tưởng Housing Group là chủ đầu tư dự án.

Với những thông tin mà Công ty Housing Group đưa ra như đã nêu trên, các khách hàng đều tin tưởng, đồng ý ký hợp đồng đặt cọc, góp vốn cho công ty.

Xét xử Châu Thị Thu Nga: Khách hàng vào ô tô để nộp tiền mua nhà

Bị cáo Châu Thị Thu Nga tại phiên tòa sáng nay 

Tại phiên tòa xét xử sáng nay, nhiều bị hại là công chức, viên chức, người dân là nạn nhân của vụ lừa đảo này đều mệt mỏi do không biết quyền lợi của mình sẽ được đảm bảo đến đâu, khi mà tiền đã nộp, nhà chưa thấy, còn các bị cáo thì đang phải ngồi đây, trước vành móng ngựa.

Hầu hết những bị hại này đều có mong muốn về nhà ở nên đã tìm hiểu kỹ về dự án. Hơn nữa qua tìm hiểu họ được biết chủ đầu tư dự án B5 Cầu Diễn lại là đại biểu Quốc hội nên khách hàng lại càng tin tưởng hơn. Có nhiều người khi đến sàn giao dịch, chưa cần phải nghe tư vấn gì nhiều đã muốn được nộp tiền mua căn hộ.

Cũng có bị hại trình bày tại tòa: “Khi đến sàn, ngoài được tư vấn, chúng tôi cũng yêu cầu được cho xem hồ sơ pháp lý về dự án, họ đưa ra một chồng hồ sơ, chúng tôi cũng chỉ là người dân bình thường, được họ đưa ra khu vực xây dựng Dự án thấy đã có cọc nhồi, máy khoan, máy cẩu làm việc nên chúng tôi lại càng tin tưởng và mong muốn nộp tiền sớm để có một căn hộ ưng ý”, bị hại V.T.P.L nói.

Bên cạnh đó, chị V.T.P.L. cũng cho biết thêm, chị trực tiếp được bị cáo Nguyễn Thị Tình – cựu Giám đốc Sàn giao dịch Housing Group tư vấn. Ngày nộp tiền, thay vì phải đến trụ sở công ty nộp và làm các thủ tục để đảm bảo tính pháp lý, thì bị hại này lại được Giám đốc Sàn giao dịch của Housing Group yêu cầu vào xe ô tô của Tình để nộp tiền.

Cũng tại phiên tòa sáng nay, khi được HĐXX hỏi các bị hại về mong muốn và nguyện vọng của mình, hầu hết các bị hại đều có mong muốn chung là muốn dự án B5 Cầu Diễn được tiếp tục triển khai vì nhu cầu về nhà ở của khách hàng là thiết thực. Một bị hại ngoài 60 tuổi nói: “Đối với số tiền chúng tôi nộp vào Công ty Housing Group thì Công ty phải có trách nhiệm với chúng tôi, còn bà Nga sử dụng số tiền này như nào thì bà Nga phải chịu trách nhiệm”.

Báo Công lý sẽ tiếp tục cập nhật những diễn biến tại phiên tòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử Châu Thị Thu Nga: Khách hàng vào ô tô để nộp tiền mua nhà