Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ người dân Thuận Thành và TP Bắc Ninh từ ngày 5/6

Bạch Dương| 05/06/2021 06:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bắt đầu từ ngày 5/6, toàn bộ người dân huyện Thuận Thành và thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, sẽ được xét nghiệm SARS-CoV-2.

xet-nghiem-covid19-bac-ninh.jpg
Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ người dân Thuận Thành và thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, từ ngày 5/6. Ảnh minh họa

Đây là nội dung được Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh cho biết tại buổi làm việc với Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19.

Sau buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 vào chiều tối 3/6, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã thống nhất chủ trương dồn tổng lực, tập trung cao điểm cho công tác phòng, chống dịch. Trước mắt, ưu tiên hai địa phương có nhiều ổ dịch nhất tỉnh và diễn biến phức tạp hiện nay là huyện Thuận Thành và thành phố Bắc Ninh.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 5/6, lực lượng y tế sẽ tập trung lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ người dân huyện Thuận Thành và thành phố Bắc Ninh.

Toàn bộ người dân sống trong địa bàn ghi nhận ca mắc mới COVID-19 trong vòng 7 ngày trở lại sẽ được xét nghiệm 3 lần; người dân sống trong địa bàn có ca mắc mới trong khoảng thời gian từ 14 ngày được xét nghiệm 2 lần; các khu vực không có ca mắc thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 1 lần.

Trong bối cảnh Bắc Ninh đang nỗ lực thực hiện các giải pháp đồng bộ, hiệu quả về an toàn phòng chống dịch để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư được tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm thực hiện “mục tiêu kép ” theo chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh Bắc Ninh đã cho phép các Trung tâm hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện được hoạt động trở lại từ ngày 4/6/2021.

Ngoài việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch theo quy định, yêu cầu cán bộ đại diện cho doanh nghiệp và người dân khi đến làm thủ tục phải có xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn thời hạn trong vòng 3 ngày.

Đối với bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã, UBND tỉnh Bắc Ninh cho phép tiếp tục chế độ làm việc theo Công văn số 1498 / UBND - KGVX ngày 20/5/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh: “Chỉ thực hiện tiếp nhận hồ sơ giải quyết bằng hình thức trực tuyến và cử cán bộ thường trực hỗ trợ cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn trong trường hợp có việc cấp bách, quan trọng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ người dân Thuận Thành và TP Bắc Ninh từ ngày 5/6