Xét nghiệm ca nghi nhiễm MERS đầu tiên ở châu Âu

H.L (Theo BBC, CNN)| 15/06/2015 12:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bệnh viện ở Slovakia đang xét nghiệm một người đàn ông Hàn Quốc do nghi ngờ người này đã mắc Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS-CoV).

Nếu người này được xác nhận là nhiễm bệnh thì đây sẽ là ca nhiễm MERS đầu tiên ở châu Âu kể từ khi dịch bệnh này bắt đầu bùng phát ở Hàn Quốc.

Được biết, người đàn ông bị nghi ngờ mắc bệnh MERS trên đã đến Slovakia vào ngày 3/6 sau khi làm việc cho một nhà thầu phụ sản xuất ô tô Kia ở Seoul. Hiện, người này đang trong tình trạng sức khỏe ổn định và trong ngày hôm nay (15/6), sẽ có kết quả xét nghiệm cho biết người này có bị nhiễm virus MERS hay không.

Xét nghiệm ca nghi nhiễm MERS đầu tiên ở châu Âu

Số trường hợp nhiễm MERS ở Hàn Quốc đã lên tới 150 người

Trong thông báo ngày 15/6, giới chức y tế Hàn Quốc xác nhận trường hợp tử vong mới vì MERS, nhưng chưa công bố thông tin về nạn nhân. Theo kết quả thống kê gần nhất, số trường hợp nhiễm MERS tại Hàn Quốc tăng lên 150 người, bao gồm 120 người đang điều trị. Cuối tuần trước, Seoul thông báo dịch có dấu hiện lây lan chậm hơn.

Ngày 14/6, Trung tâm Y tế Samsung - là nơi cúm MERS lây lan mạnh nhất tuyên bố, sẽ tiến hành phẫu thuật ngoại trừ trường hợp khẩn cấp “để tập trung hoàn toàn vào nỗ lực đối phó MERS”. Được biết, hơn 50 trường hợp nhiễm MERS ở Hàn Quốc bắt nguồn từ một trong những bệnh viên nổi tiếng ở Seoul này. Số ca nhiễm bệnh tại Trung tâm y khoa Samsung còn vượt quá cả số ca nhiễm tại một bệnh viện ở Pyeongtaek, nơi bệnh nhân đầu tiên được chữa trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét nghiệm ca nghi nhiễm MERS đầu tiên ở châu Âu