Đời sống

Xem xét trách nhiệm để xảy ra vụ cháy số 144 Văn Cao khiến 3 người tử vong

Vũ Ba 09/06/2023 06:52

Ngày 8/6/2023, tại Hội nghị Giao ban báo chí, cung cấp thông tin, Phòng PC07 - CATP Hải Phòng thông tin về nguyên nhân một số vụ cháy lớn trên địa bàn; trong đó có vụ cháy xảy ra tại phòng trà số 144 Văn Cao (phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền) ngày 12/5/2023, làm 3 người thiệt mạng.

Theo Đại tá Hoàng Văn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH - PC07) - CATP Hải Phòng, nguyên nhân vụ cháy tại số 144 Văn Cao là do chập điện ở tầng 1.

chay-144-van-cao.jpg
Vụ cháy số 144 Văn Cao, Ngô Quyền, Hải Phòng khiến 3 người thiệt mạng.

Khi xảy ra cháy, các nạn nhân đã chạy ra phía trước mở cửa khiến cho gió thổi lùa vào, lửa bùng lên mạnh hơn. Nếu bình tĩnh hơn, các nạn nhân có thể chạy ra lối thoát hiểm phía sau để trèo sang nhà hàng xóm thoát nạn. Trong số 3 nạn nhân còn rất trẻ, có 2 người mới vào làm việc ở quán vài ngày, 1 người là bạn của nhân viên đến chơi.

Cũng theo Đại tá Hoàng Văn Bình, liên quan đến vụ cháy trên, cơ quan chức năng đang xem xét trách nhiệm của chủ hộ, người thuê nhà, cùng một số cán bộ thuộc Công an quận Ngô Quyền. Nếu có dấu hiệu hình sự, cơ quan chức năng sẽ tiến hành khởi tố để xử lý nghiêm theo quy định. Đồng thời, đến nay, lực lượng chức năng đã kiểm tra, đình chỉ 40 phòng trà tương tự trên địa bàn có vi phạm liên quan đến PCCC.

anh_vc.jpg
Đại tá Hoàng Văn Bình, Trưởng phòng PC07 - CATP Hải Phòng thông tin về vụ cháy.

Trước đó, chiều ngày 12/5/2023, tại phòng trà 4 tầng địa chỉ số 144 Văn Cao (phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) xảy ra cháy lớn.

Thời điểm xảy ra cháy, trong phòng trà trên có 4 người, do phát hiện cháy chậm, cửa cuốn ra vào đóng nên chỉ có 1 người thoát ra ngoài an toàn qua ô cửa sổ, 3 người mắc kẹt trong đám cháy và thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xem xét trách nhiệm để xảy ra vụ cháy số 144 Văn Cao khiến 3 người tử vong