Xe tang đưa cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo về nhà

Nhật Minh| 09/07/2022 11:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 9/7, xe tang đưa cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo rời bệnh viện Đại học Y Nara (Kashihara, thành phố Nara, tỉnh Nara, miền Tây Nhật Bản) về nhà ở Tokyo, Japan, Times đưa tin.

Vào khoảng 6h sáng 9/7 (giờ địa phương), một chiếc xe tang chở thi thể của cựu thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã được nhìn thấy rời bệnh viện tại thành phố Nara để trở về nhà của ông tại thủ đô Tokyo.

shinzoabe-venha.jpg
shinzoabe-venha2.jpg
Một đoàn xe được cho là đưa thi thể cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo từ bệnh viện ở thành phố Nara về nhà ở thủ đô Tokyo, Nhật Bả

Phu nhân cố Thủ tướng Abe Shinzo, bà Abe Akie có mặt trên xe tang. Bà Abe đã cúi đầu lặng lẽ khi xe tang đi ngang qua đám đông nhà báo đang tụ tập trước bệnh viện.

shinzoabe-venha8.jpg
Bà Abe Akie, vợ ông Abe Shinzo, rời bệnh viện ĐH Y ở thành phố Nara, Nhật Bản ngày 9/7

Vào 11h30 sáng 8/7 giờ địa phương (9h30 giờ Việt Nam), trong lúc phát biểu tại một sự kiện vận động cho các ứng viên đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, cựu Thủ tướng Shinzo Abe đã bị một người đàn ông tấn công, bắn hai lần vào ngực từ phía sau.

Tại họp báo chiều tối 8/7, ông Hidetada Fukushima, bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y Nara ở tỉnh Nara - nơi ông Abe Shinzo được chữa trị, chính thức thông báo ông Abe đã qua đời lúc 17h03 (15h03 theo giờ Việt Nam).

Đài truyền hình NHK dẫn lời bác sĩ Fukushima tại cuộc họp báo cho biết, ông Abe được chuyển tới bệnh viện này vào lúc 12h20 chiều 8/7 (giờ địa phương, 10h20 giờ Việt Nam) mà không có dấu hiệu của sự sống.

shinzoabe-venha9.jpeg
shinzoabe-venha4.jpg
shinzoabe-venha5.jpg
shinzoabe-venha3.jpg
shinzoabe-venha6.jpeg
Nhiều người dân đặt hoa và nến tưởng niệm cố Thủ tướng Abe Shinzo tại hiện trường vụ tấn công

Nghi phạm vụ ám sát ông Abe Shinzo, Tetsuya Yamagami, trên 40 tuổi, cư dân thành phố Nara, đã nhận tội. Yamagami khai mình đã gia nhập hải quân của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản trong 3 năm và hiện đang thất nghiệp.

Người này khai về một tổ chức đặc biệt mà mình rất căm ghét. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết, hiện chưa thể xác định rõ về tổ chức mà Tetsuya khai. Hiện tại, họ không thể khẳng định tổ chức đặc biệt này có thật sự tồn tại hay không.

Cảnh sát tỉnh Nara cho biết, họ sẽ điều tra để xác minh liệu cựu thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo có thực sự liên quan đến tổ chức mà tên này khai hay không.

Ở thời điểm này, cảnh sát đang điều tra tại sao ông Abe lại bị chọn làm mục tiêu trong số nhiều mục tiêu tiềm năng khác có thể liên quan đến tổ chức đặc biệt chưa xác định nói trên. Nghi phạm khẳng định sự căm ghét dành cho ông Abe không liên quan đến chính trị.

Bộ Nội vụ Nhật Bản thông báo cuộc bầu cử Thượng viện sẽ vẫn diễn ra như kế hoạch vào ngày 10/7 tới. Tuy nhiên, trong diễn biến mới nhất, đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền đã đề nghị tất cả các ứng cử viên tạm dừng chiến dịch tranh cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe tang đưa cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo về nhà