Bác sĩ điều trị cho cố Thủ tướng Abe Shinzo nói gì?

Bạch Dương| 08/07/2022 21:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều tối 8/7, ông Hidetada Fukushima, bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y Nara ở tỉnh Nara - nơi cố Thủ tướng Abe Shinzo được chữa trị, đã chính thức thông báo việc ông Abe qua đời sau vụ tấn công bất ngờ tại thành phố Nara.

Đài truyền hình NHK dẫn lời bác sĩ Fukushima tại cuộc họp báo cho biết, ông Abe được chuyển tới bệnh viện này vào lúc 12h20 chiều 8/7 (giờ địa phương, 10h20 giờ Việt Nam) mà không có dấu hiệu của sự sống.

abe-benhvien(1).jpg
Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo được chuyển tới bệnh viện ở Kashihara, tỉnh Nara, hôm 8/7. Ảnh: AFP

Theo bác sĩ Fukushima, ông Abe có hai vết thương do súng bắn ở cổ và bị vỡ mạch máu tim. Các nhân viên y tế không thể cầm máu cho ông Abe. Vì thế, nguyên nhân tử vong được cho là do mất máu.

Như tin đã đưa, cựu Thủ tướng Abe, 67 tuổi, bị bắn từ phía sau vào khoảng 11h30 ngày 8/7 (theo giờ Tokyo) trong lúc đang phát biểu để vận động tranh cử cho một ứng viên của đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền ở thành phố Nara, thủ phủ của tỉnh cùng tên, phía Tây Nhật Bản.

Ông Abe gục xuống đất sau hai tiếng súng và được đưa tới bệnh viện trong trạng thái bất tỉnh.

abe.jpg
Ông Abe phát biểu trước đám đông ngay trước khi bị tấn công. Ảnh: Asahi
shinzo-abe2.jpg
Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nằm trên mặt đất bên lề đường sau khi bị một tay súng bắn trong đang đọc bài phát biểu tại thành phố Nara, miền Tây Nhật Bản, vào ngày 8/7/2022. Ảnh: Kyodo News

Cảnh sát cho biết, Tetsuya Yamagami, 42 tuổi, nghi phạm vụ tấn công được bắt giữ ngay tại hiện trường vì nghi ngờ có âm mưu giết người, cùng với một khẩu súng - được cho là vũ khí tự chế.

Theo các nguồn tin của chính phủ, nghi phạm trước đây là thành viên của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải, dường như trong khoảng ba năm đến 2005, theo các nguồn tin chính phủ.

nghi-pham-1657258616-2410-1657258622.jpg
Nghi phạm đã bị bắt ngay sau khi thực hiện vụ tấn công

Trong quá trình thẩm vấn, nghi phạm Yamagami đã khai với các nhân viên điều tra rằng ông ta không hài lòng với cựu Thủ tướng Abe và có ý định sát hại chính trị gia này.

Hàng loạt lãnh đạo thế giới đã gửi lời chia buồn và bày tỏ sự bàng hoàng trước vụ việc.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ điều trị cho cố Thủ tướng Abe Shinzo nói gì?