Xe tải ngày đêm quần nát tuyến Quốc lộ 14B

Châu Sơn| 12/11/2015 11:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo phản ánh của nhiều người dân, có hàng trăm lượt chiếc xe tải liên tục chạy cả ngày lẫn đêm, làm hư hỏng nặng tuyến đường QL 14B đoạn qua thôn Phú Mỹ và Tổ 8, Khu 4, TT. Ái Nghĩa ( huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) .

Dọc một đoạn đường nhỏ chạy qua thôn Phú Mỹ, có hơn 3 quán nước giải khát thế nhưng tất cả đều đã đóng cửa vì bụi bẩn. Bà Nguyễn Thị Yến (SN 1945, thôn Phú Mỹ) cho biết, lúc trước quán nước của con bà, hàng ngày bán được gần cả triệu đồng, thế nhưng, từ ngày xe tải chở đất lưu thông quán đành đóng cửa vì bụi mù mịt nên khách không vào nữa.

Tình trạng xe quá tải chở đất liên tục lưu thông còn khiến mặt đường bị hư hỏng nặng. Nhiều đoạn xuất hiện ổ voi, ổ gà trực chờ gây họa cho người tham gia giao thông. “Tội nhất là các học sinh đi học từ xã Đại Hiệp lên TT. Ái Nghĩa liên tục xảy ra tai nạn vì sập ổ gà mất lái và va quẹt với xe tải chở đất” – bà Yến cho biết.

Xe tải ngày đêm quần nát tuyến Quốc lộ 14B

Hàng chục chiếc xe tải chở đất chuẩn bị đi vào đường QL 14B

Theo quan sát của chúng tôi, QL 14B chạy qua thôn Phú Mỹ và khu vực Tổ 8 nhiều đoạn đường bị băm nát, nhựa đường đã bị “thổi bay” chỉ còn trơ lớp đất. Thay vào đó là những ổ gà, ổ voi, đường gồ ghề, nhấp nhô. Có lúc đoạn đường này, hàng chục xe tải chạy nối đuôi nhau. Vì đường hư hỏng nặng nên hầu hết những người dân đi xe 2 bánh đều phải leo lên vỉa hè để “nhường” đường để cho xe tải.

Nhiều người dân cho biết, những ngày gần đây, các xe tải còn thi nhau chạy ban đêm, bấm còi inh ỏi, ảnh hưởng đến giấc ngủ của nhiều hộ dân, khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn. Thêm vào đó, một ngày có đến hàng trăm lượt xe tải chạy qua lại gây bụi mù mịt, bay vào nhà làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người già, trẻ nhỏ và nhiều hộ gia đình sống 2 bên đường.

Trời nắng là vậy, vào những lúc trời mưa, nước đọng vào các ổ gà làm ảnh hưởng tầm quan sát của các chủ phương tiện. Một người dân cho hay, khi trời mưa xuống, nước đọng vào các ổ gà, người đường địa phương khác không biết, nếu không cẩn thận đi vào khu vực nước đọng rất dễ xảy ra tai nạn.

Nhiều hộ dân kinh doanh trên đoạn đường này cũng rơi vào cảnh “cực chẳng đã” mới chấp nhận ở lại buôn bán, vì có mở cửa hàng cũng chẳng có khách dừng lại mua đồ. Nhiều gia đình không chịu nổi đã phải chuyển đến nơi khác sinh sống.

Trớ trêu nhất là hộ gia đình của anh Nguyễn Văn Thi (SN 1983) là nghề kinh doanh đồ gỗ, nhưng phải đóng cửa vì bụi bẩn. Vợ anh Thi cho biết, mở cửa ra thì không chịu nổi bụi, còn đóng lại thì khách hàng nghĩ nhà mình không kinh doanh đồ gỗ nữa.

Xe tải ngày đêm quần nát tuyến Quốc lộ 14B

Một quán giải khát trên đoạn đường này đã phải nghỉ bán vì quá bụi

Nhiều hộ dân khu vực Tổ 8 đã dựng những trụ bê tông để cảnh báo người đi đường giảm tốc độ khi đi qua khu vực này. Mặc khác làm như thế để xe tải không chạy lấn vào những chỗ có trụ, xe máy và phương tiện 2 bánh có thể “leo lề” để đi qua.

Xe tải ngày đêm quần nát tuyến Quốc lộ 14B

Xe tải nối đuôi nhau băm nát tuyến đường

Một số người dân cho biết, từ những phản ánh của người dân khu 8 và thôn Phú Mỹ, các công ty liên quan đến đoàn xe tải đã chở đá cấp phối để khắc phục mặt đường bị hư hỏng nặng, nhưng được ít bữa lớp đá trên cũng bị xe tải “cày bay mất”.

Xe tải ngày đêm quần nát tuyến Quốc lộ 14B

Những trụ bê tông dựng lên thông báo nguy hiểm cho người dân biết khi đi vào đường này

Những lời kêu cứu đã được gửi đi, những người dân thôn Phú Mỹ và Tổ 8 vẫn phải từng ngày ngóng trông sự vào cuộc của cơ quan hữu trách để trở lại cuộc sống yên bình cũng như đảm bảo an toàn cho người dân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe tải ngày đêm quần nát tuyến Quốc lộ 14B