Xe tải kéo gãy cột, cả huyện Mường Lát mất điện

Quốc Huy| 17/11/2018 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình lùi xe để chuyển hàng, một chiếc xe tải đã kéo gãy cột điện 35kv tại Thị trấn Hồi Xuân (Huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Hậu quả làm cả huyện Mường Lát và một số xã của huyện Quan Hóa mất điện hoàn toàn.

Sáng 17/11, thông tin từ Chi nhánh Điện lực huyện Quan Hóa, thuộc Công ty Điện lực Thanh Hóa cho biết, hiện đơn vị vẫn đang nỗ lực khắc phục sự cố mất điện sau sự cố xe tải kéo gãy cột của đường dây 35Kv.

Nhiều cột điện bị gãy đổ và đứt dây

Cụ thể, sự việc xảy ra vào chiều 16/11, chiếc xe tải mang biển kiểm soát 36C-024.18, di chuyển đến gần khu vực trường THCS Hồi Xuân (thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hóa) để trả hàng. Sau khi trả hàng xong, tài xế điều khiển chiếc xe tải lùi ra ngoài thì bất ngờ vướng vào dây néo cột điện bên đường. Do tài xế không phát hiện và tiếp tục tăng ga cho lùi xe về phía sau, dẫn đến sự cố gãy nhiều cột điện và đứt dây hàng loạt.

Sự cố đã khiến cả huyện Mường Lát và một số xã của huyện Quan Hóa mất điện

Đây là tuyến chính cấp điện cho toàn bộ huyện biên giới Mường Lát và một phần huyện Quan Hóa (thượng nguồn sông Luồng). Sự cố khiến hai khu vực này bị mất điện hoàn toàn.

Hiện tại, số cột điện đổ gãy đã được thay thế, tuy nhiên 2 địa điểm trên vẫn chưa có điện hoàn toàn.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe tải kéo gãy cột, cả huyện Mường Lát mất điện