Xe quân sự Mỹ tiến vào Ukraine

Minh Thi| 12/06/2015 07:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những chiếc xe quân sự của Mỹ đã đến Ukraine từ Hungary để tham gia vào một cuộc tập trận chung Mỹ - Ukraine tại khu vực Lviv, Oleg Slobodyan, thư ký báo chí cho Cơ quan Biên phòng Ukraine cho biết.

Xe quân sự Mỹ tiến vào Ukraine

Xe quân sự Mỹ xếp hàng ở biên giới Hungary để tiến vào Ukraine tham gia cuộc tập trận chung Mỹ - Ukraine. Ảnh: Sputnik

Trước đó, các phương tiện truyền thông đã công bố một số bức ảnh cho thấy xe quân sự của quân đội Mỹ xếp hàng ở Zahony, thị trấn biên giới ở miền đông Hungary. Trong số đó có Humvee và một số phiên bản đa chức năng của xe tăng HEMITT phục vụ trong lực lượng Lục quân Mỹ. Đoàn xe hộ tống dường như đang di chuyển sang Ukraine, Sputnik đưa tin ngày 11/6.

“Như các bạn biết, hiện tại các cuộc tập trận quân sự chung Mỹ - Ukraine đang diễn ra. Trong khuôn khổ các cuộc tập trận này, các phương tiện và trang thiết bị quân sự của các đơn vị đã đi vào lãnh thổ của Ukraine. Sau khi các cuộc tập trận kết thúc, chúng sẽ rời khỏi Ukraine”, ông Slobodyan phát biểu với báo giới.

Hồi tháng 4, gần 300 quân nhân Mỹ đã đến Ukraine tham gia tập trận chung mang tên “Người bảo vệ dũng cảm 2015” (Fearless Guardian 2015) tại khu vực Lviv. Trong vòng 6 tháng, các quân nhân Mỹ sẽ tiến hành huấn luyện các lực lượng thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga và đại diện của các trung tâm huấn luyện thuộc Các lực lượng vũ trang Ukraine.

Trước đó, Denis Pushilin, đại diện của nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk (DPR) tại cuộc đàm phán Minsk, cho biết DPR xem việc huấn luyện viên quân sự Mỹ đến Ukraine là một động thái nằm trong nỗ lực làm leo thang khủng hoảng Donbass. Ông cũng bày tỏ mối quan ngại rằng, các phương tiện quân sự có thể vẫn ở lại Ukraine thậm chí sau khi cuộc tập trận kết thúc.

Bộ Ngoại giao Nga nhận định, việc huấn luyện của các quân nhân Ukraine sử dụng các trang thiết bị quân sự phương Tây có thể như là bước đi đầu tiên để triển khai vũ khí hiện đại của Mỹ tại Ukraine, theo Sputnik.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe quân sự Mỹ tiến vào Ukraine