Xe ô tô chở 6 người từ vùng dịch Đà Nẵng về nhưng trốn cách ly

Minh Quân| 23/08/2020 15:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 23/8, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đang xử lý vụ việc xe ô tô chở 6 người di chuyển từ vùng dịch Đà Nẵng về địa phương nhưng khai báo y tế gian dối để trốn cách ly tập trung.

Theo đó, khoảng 18 giờ 45 phút ngày 22/8, chốt kiểm tra y tế liên ngành tại Dốc Sỏi, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi do lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi chủ công, chốt trực đã phát hiện xe ô tô BKS 76A - 017.05 do Phạm Văn Vinh (SN 1970; trú tại phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) điều khiển, trên xe có chở thêm 6 người di chuyển từ hướng Bắc vào Quảng Ngãi.

Chốt kiểm tra y tế đã yêu cầu chiếc xe này dừng lại để kiểm tra y tế, qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tài xế Vinh đã chở 6 người từ vùng tâm dịch Đà Nẵng (xuất phát từ Cảng cá Thọ Quang, TP Đà Nẵng) về Quảng Ngãi nhưng khai báo y tế gian dối để trốn cách ly tập trung. Vì vậy, lực lượng chức năng chốt kiểm soát Dốc Sỏi yêu cầu, nếu không muốn cách ly tập trung, thì xe phải quay đầu về lại nơi đã xuất phát.

Xe ô tô chở 6 người từ vùng dịch Đà Nẵng về nhưng trốn cách ly

Chiếc xe ô tô do tài xế Vinh điều khiển chở thêm 6 người trốn khai báo y tế

Sau khi rời chốt được khoảng 30 phút, chiếc này quay lại chốt nhưng trên xe chỉ còn 1 mình tài xế Vinh nên lực lượng chức năng kiểm tra, đo thân nhiệt và cho đi, đồng thời yêu cầu tài xế Vinh khi về địa phương phải khai báo y tế.

Tuy nhiên, nghi ngờ số người trên xe đã xuống đi bộ vòng đường khác để qua chốt kiểm soát, rồi sẽ lên xe của tài xế Vinh đi tiếp về quê nên lực lượng CSGT đã bám theo và phát hiện đúng như đã phán đoán.

Lực lượng CSGT đã tiến hành kiểm tra, chốt chặn, toàn bộ số người trên xe được làm thủ tục đưa vào cách ly y tế tập trung ở khu cách ly Trường Cao đẳng Việt - Hàn, tại thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) ngay trong đêm.

Theo Công an tỉnh Quảng Ngãi, hành vi của lái xe Phạm Văn Vinh và số người đi cùng đã vi phạm quy định về phòng chống dịch nên ngoài việc phải đi cách ly tập trung, họ còn bị xử lý nghiêm theo Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Điều đáng nói, cũng ngay trong ngày 22/8, các ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã đưa phương tiện để đón những người dân Quảng Ngãi bị mắc ở Đà Nẵng về thì số người này không tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe ô tô chở 6 người từ vùng dịch Đà Nẵng về nhưng trốn cách ly