Xe buýt trúng bom khủng bố, 3 du khách Việt thiệt mạng ở Ai Cập

Hà Kim| 29/12/2018 09:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 3 du khách Việt Nam và 1 hướng dẫn viên du lịch Ai Cập thiệt mạng trong vụ đánh bom hôm 28/12 ở Ai Cập.

Thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập cho biết đoàn khách du lịch 15 người, gồm 14 du khách người Việt và 1 hướng dẫn viên người Ai Cập, gặp nạn trong vụ đánh bom xảy ra trên đường El-Maryoutiya, quận Haram, TP Giza đi từ TP HCM.

Theo đó,vào khoảng 18h15 tối 28/12 giờ địa phương (tức 23h15 khuya cùng ngày giờ VN) ở địa điểm cách khu vực có các Kim tự tháp lừng danh của Ai Cập chỉ khoảng 4km. Chiếc xe buýt chở 14 du khách Việt Nam đang di chuyển trên tuyến phố El-Maryoutiya thuộc quận Haram, tỉnh Giza, thì trở thành mục tiêu của vụ nổ do một thiết bị nổ tự chế đặt ở bức tường ven đường được kích hoạt.

Vụ nổ đã khiến 3 du khách người Việt và hướng dẫn viên người Ai Cập tử vong. 11 người còn lại bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. 

Xe buýt trúng bom khủng bố, 3 du khách Việt thiệt mạng ở Ai Cập

Hiện trường vụ tấn công - Ảnh: Reuters

Hiện nay, 11 người bị thương đang được điều trị tích cực và sức khỏe đã dần hồi phục, không ai nguy kịch.

Hiện nay, cơ quan chức năng Ai Cập chưa công bố định danh tính 3 người Việt Nam thiệt mạng.

Vụ đánh bom xảy ra vào 18 giờ tối (giờ địa phương) trong khi nhóm du khách đang trên xe buýt ra sân bay để trở về Việt Nam trong đêm qua. Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công đã có mặt tại bệnh viện để động viên và thăm hỏi các nạn nhân. Cán bộ nhân viên Đại sứ quán đã và đang nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức năng Ai Cập để chăm sóc cho những người bị thương, thực hiện công tác bảo hộ công dân.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe buýt trúng bom khủng bố, 3 du khách Việt thiệt mạng ở Ai Cập