Xe buýt điện đầu tiên tại Hà Nội chính thức lăn bánh

Nhật Vũ | 02/12/2021, 13:38

Sáng 2/12, tuyến xe buýt điện công cộng đầu tiên của Việt Nam tại Hà Nội chính thức lăn bánh.

Tuyến xe buýt điện đầu tiên có số hiệu E03 chạy qua  các tuyến đường trung tâm, kết nối phía Đông và phía Tây thành phố với 15 điểm dừng bao gồm: Mỹ Đình (Hàm Nghi) - Nguyễn Hoàng - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh - Huỳnh Thúc Kháng - Thái Hà - Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch - Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân - Cầu Vĩnh Tuy - Aeon Mall Long Biên - Cổ Linh - KĐT Ocean Park.

Tần suất hoạt động của các tuyến buýt điện từ 15-20 phút/chuyến, hoạt động xuyên suốt từ 5h đến 21h hàng ngày.

xe-buyt-dien.jpg
Tuyến xe buýt điện đầu tiên được vận hành - Ảnh: Dantri

Cũng trong tháng 12, sẽ triển khai thêm tuyến E05 với lộ trình Long Biên - Yên Phụ - Thanh Niên - Thụy Khuê - Đào Tấn - Cầu Giấy - Xuân Thủy - Phạm Hùng - Đại Lộ Thăng Long - KĐT Smart City; tuyến E01 với lộ trình: Bến xe Mỹ Đình - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Trường Chinh - Đại La - Minh Khai - Cầu Vĩnh Tuy - Aeon Mall Long Biên - Cổ Linh - KĐT Ocean Park.

Các tuyến đều nằm trong hệ thống giao thông công cộng chung của thành phố, kết nối các khu vực đông dân cư và các điểm thu hút như trường học, bến xe, khu đô thị, khu vui chơi giải trí và các điểm chung chuyển xe buýt lớn cũng như tuyến đường sắt đô thị 2A.

Xe buýt điện áp dụng giá vé chung của các tuyến xe buýt Hà Nội, giá vé lượt từ 7.000 - 9.000 đồng, vé tháng từ 55.000 - 200.000 đồng; miễn phí người cao tuổi, người có công, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, người thuộc hộ nghèo…

Đặc biệt, người dân Thủ đô lần đầu tiên được trải nghiệm hình thức thẻ, vé điện tử trên các tuyến xe buýt điện. Hành khách có thể đăng ký thẻ, mua vé tháng trực tuyến, thanh toán bằng thẻ…

Được biết, yếu tố thông minh của hệ thống quản lý điều hành buýt điện mang tính chất ưu việt trong đảm bảo an toàn vận hành cũng như tăng tiện ích cho khách hàng như hệ thống camera tự động kiểm soát hành vi của người lái; bảng điện tử hướng dẫn thông tin cho hành khách đi xe, cổng sạc USB, wifi miễn phí.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, với sự đầu tư đồng bộ từ phương tiện, cơ sở vật chất dịch vụ kèm theo các công tác quản lý điều hành một cách khoa học khẳng định đây sẽ là dẫn đầu một mô hình mới đáp ứng song song yêu cầu của thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị đơn vị khai thác, vận hành tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ thành phố đã giao; tiếp tục mạnh dạn trong tư duy, đổi mới, tạo hình ảnh xe buýt Thủ đô văn minh - hiện đại - thân thiện môi trường, đáp ứng được sự mong mỏi của đông đảo nhân dân và hành khách đi xe buýt góp phần nâng cao hơn nữa năng lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Thủ đô.

Bài liên quan
Hà Nội dự kiến làm thêm 14 làn ưu tiên cho xe buýt
Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức thêm 14 làn ưu tiên cho xe buýt nhằm mục tiêu phát triển vận tải hành khách công cộng.

(0) Bình luận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe buýt điện đầu tiên tại Hà Nội chính thức lăn bánh