Xe bus trúng bom gần Kim tự tháp Ai Cập: Tin mới nhất

Bạch Dương| 20/05/2019 12:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/5, Bộ Nội vụ Ai Cập đã ra thông báo về vụ nổ chiếc xe bus chở khách du lịch ở gần khu Kim tự tháp Giza xảy ra trước đó cùng ngày, khiến ít nhất 17 người bị thương.

Xe bus trúng bom gần Kim tự tháp Ai Cập: Tin mới nhất

Hiện trường vụ nổ gần Đại Bảo tàng Ai Cập, khiến ít nhất 17 người bị thương

Thông báo trên Facebook của Bộ trên nêu rõ: “Một thiết bị đã phát nổ làm vỡ tan cửa kính chiếc xe buýt chở 25 người đến từ Nam Phi”. Những nạn nhân bị thương đã được đưa tới bệnh viện để chăm sóc và điều trị. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện để chăm sóc và điều trị. Trước đó, một số nguồn tin an ninh cho hay ít nhất 14 người bị thương trong vụ nổ xảy ra gần tuyến đường vành đai ở Giza.

Như tin đã đưa, ngày 19/5, một vụ nổ đã xảy ra nhằm vào chiếc xe bus chở khách du lịch, hầu hết đến từ Nam Phi, khi đang đến gần Đại Bảo tàng Ai Cập. Vụ việc khiến ít nhất 17 người bị thương, trong đó có cả khách du lịch. Không có thông tin về người thiệt mạng, AP cho biết.

Theo đài truyền hình quốc gia Ai Cập, một số người, trong đó có 4 công dân Ai Cập trong một chiếc xe ôtô gần đó cũng bị thương do trúng mảnh kính vỡ từ hai phương tiện này.

Ngay sau khi nhận được vụ việc, các lực lượng an ninh đã nhanh chóng được triển khai đến hiện trường, khoanh vùng nơi xảy ra vụ nổ, trong khi những người bị thương được đưa đến bệnh viện gần đó.

Theo một nhân chứng, người này cho biết đã nghe thấy một “tiếng nổ rất lớn”. Các đoạn clip được truyền trên mạng xã hội cho thấy, các cửa sổ của xe bus đã bị phá vỡ. Trong khi theo AP, vụ nổ còn làm hỏng một kính chắn gió của một chiếc xe hơi khác đang lưu thông trên đường.

Đại Bảo tàng Ai Cập, còn được gọi là Bảo tàng Giza, là công trình đang được xây dựng, sẽ là bảo tàng khảo cổ lớn nhất thế giới khi mở cửa vào năm 2020. Bảo tàng này nằm cách quần thể kim tự tháp Giza khoảng 2km.

Vụ nổ xảy ra ở địa điểm cách tường rào công trình khoảng 50m và cách tòa nhà bảo tàng hơn 400m. Bộ Cổ vật Ai Cập cho biết vụ nổ trên không gây hư hại gì cho công trình Đại Bảo tàng Ai Cập.

Trước đó, vào tháng 12/2018, 3 khách du lịch Việt và 1 hướng dẫn viên người Ai Cập đã thiệt mạng khi quả bom gài trên đường tấn công xe buýt chở họ tại điểm cách quần thể kim tự tháp Giza khoảng 4km. Vụ nổ xảy ra khi chiếc xe bus đang di chuyển gần địa điểm nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe bus trúng bom gần Kim tự tháp Ai Cập: Tin mới nhất