Xe bus bốc cháy ở Bulgaria, ít nhất 45 người thiệt mạng

Bạch Dương| 23/11/2021 16:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 45 người đã thiệt mạng, trong đó có 12 trẻ em, và nhiều khác bị thương trong một vụ tai nạn xe bus nghiêm trọng ở miền Tây Bulgaria vào rạng sáng 23/11, Reuters đưa tin.

Theo kênh truyền hình tư nhân BTV của Bulgaria, chiếc xe bus mang biển số xe Bắc Macedonia đã bắt lửa và bốc cháy trên đường cao tốc tại khu vực miền Tây Bulgaria. Trên xe chủ yếu là khách du lịch người Bắc Macedonia.

bus-crash-bulgaria.jpg
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters

Vụ tai nạn xảy ra trên đường cao tốc Struma cách Sofia khoảng 45 km (28 dặm) về phía Tây vào khoảng 2h00 sáng 23/11 (theo giờ địa phương), các quan chức Bulgaria cho biết.

Người đứng đầu cơ quan phòng cháy chữa cháy của Bộ Nội vụ Bulgaira, ông Nikolai Nikolov, nói với kênh BTV rằng trong số các nạn nhân có 12 trẻ em. Ngoài ra, 7 người bị bỏng cũng đã được đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện ở thủ đô Sofia.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Bulgaria, ông Boyko Rashkov cho biết, tại hiện trường vụ tai nạn, các thi thể tập trung chủ yếu bên trong xe và bị cháy thành tro.

“Hình ảnh thật kinh hoàng. Tôi chưa từng bao giờ chứng kiến một việc tương tư như vậy từ trước tới giờ”, ông Rashkov nói với các phóng viên tại hiện trường tai nạn.

bus-crash-bulgaria2.jpg
Lực lượng cứu hộ và phòng cháy chữa cháy Bulgaria tại hiện trường vụ tai nạn

Nói về vụ tai nạn, Thủ tướng lâm thời Bulgaria Stefan Yanev cho biết: “Chúng tôi gặp phải một thảm kịch nghiêm trọng ở đây”.

Còn Thủ tướng Bắc Macedonia Zoran Zaev cho biết, ông đã nói chuyện với một trong những người sống sót, và được nghe rằng các hành khách đang ngủ thì bỗng bị đánh thức bởi một tiếng nổ kinh hoàng.

Các quan chức Bulgaria cho biết, nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa rõ ràng, nhưng chiếc xe bus dường như đã đâm vào hàng rào đường cao tốc trước hoặc sau khi bốc cháy.

Video về hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng ở Bulgaria khiến ít nhất 45 người thiệt mạng. Nguồn: Reuters 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe bus bốc cháy ở Bulgaria, ít nhất 45 người thiệt mạng