Cháy xe buýt kinh hoàng, hàng chục người thiệt mạng

Đại Lâm| 30/10/2013 15:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 42 người tử vong sau khi chiếc xe buýt hạng sang chở hơn 50 hành khách du lịch đã bốc cháy ở bang Andhra Pradesh, miền bắc Ấn Độ.

Vụ cháy xảy vào sáng sớm ngày hôm nay (30/10). Tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trên xe buýt chở khoảng 50 hành khách xuất phát từ thành phố Bangalore đến Hyderabad, thủ phủ bang Andhra Pradesh. 7 người bao gồm lái xe, phuj xe đã thoát chết khi ngọn lửa bùng lên dữ dội.

Phía cảnh sát cho hay nguyên nhân dẫn đến vụ cháy là xe buýt đâm vào cống nước. Vụ tai nạn xảy ra ngay tại Kothakota, thuộc huyện Mahbubnage, 140km từ Hyderabad, khi xe buýt sang trọng Volvo đâm vào cống nước.

“Vụ va chạm khiến bình dầu diesel phát nổ. Trước khi hành khách kịp nhận ra chuyện gì đang xảy ra thì ngọn lửa bao trùm toàn bộ chiếc xe buýt”, trích dẫn của một cư dân làng chứng kiến toàn bộ sự việc trên tờ The Hindu cho hay. Thời điểm đó, hầu hết hành khách còn đang chìm trong giấc ngủ say.

7 người, kể cả lái xe, trợ lý, đã phá vỡ cửa kính xe buýt để chạy trốn khỏi hiện trường.

Cháy xe buýt kinh hoàng, hàng chục người thiệt mạng

Phát ngôn viên cảnh sát địa phương Venkateshwarlu trao đổi với hãng tin AFP cho biết hiện tại cảnh sát đã tiến hành bắt giữ lái xe và phụ lái. 3 hành khách khác đã được đưa đến bệnh viện địa phương điều trị vết thương.

Vào năm 2008, hơn 60 người đã thiệt mạng trong vụ cháy xe buýt kinh hoàng ở miền bắc tiểu bang Uttar Pradesh. Ngọn lửa phát nổ khi trục bị lỗi rơi trên đường khiến vỡ bình nhiên liệu.

Ngoài ra, theo hồ sơ tội phạm của Văn phòng quốc gia chính phủ, hơn 130.000 đã tử vong vì tai nạn giao thông ở Ấn Độ trong năm 2011. Tai nạn xe buýt xảy ra khá thường xuyên ở Ấn Độ do một số nguyên nhân như quá tải, lái xe thiếu thận trọng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy xe buýt kinh hoàng, hàng chục người thiệt mạng