Xây dựng tiểu đô thị đại học thông minh đầu tiên ở Việt Nam

Đặng Hà| 23/11/2021 17:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay, tại Hà Nội đã diễn ra lễ kỹ kết hợp tác chiến lược xây dựng tiểu đô thị đại học thông minh Phenikaa.

256708745_2508128035990276_4865831840431033615_n.jpg
Mô hình dự án Tiểu đô thị đại học thông minh Phenikaa.

Dự án Tiểu đô thị đại học thông minh Phenikaa được thử nghiệm với hạ tầng nền tảng và trang thiết bị tiên tiến với nhiều sản phẩm công nghệ 4.0 như bản đồ số, xe tự hành, robot thông minh, camera, thiết bị bay (drones), thiết bị thực tế ảo (XR/VR), thiết bị sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI),…

Đồng thời, dự án cung cấp các sản phẩm công nghệ hoạt động dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) như bản đồ số, xe tự hành, robot thông minh cũng như các giải pháp hỗ trợ quản lý, vận hành cơ sở vật chất như trường học, tòa nhà, bệnh viện, thư viện, giao thông thông minh, khu đỗ xe...

Được biết, dự án sẽ triển khai hạ tầng kết nối 5G và tính toán tại biên (Mobile Edge Computing), Qualcomm cung cấp chip và các module kết nối với mạng 5G.

Mạng 5G sẽ phủ sóng toàn bộ khuôn viên trên cả hai băng tần là 2600MHz và mmWave, cho phép người dùng có thể truy cập Internet với tốc độ đường truyền lên đến trên 1Gbps.

Ngoài ra, dự án cũng mục đích nghiên cứu, thử nghiệm các sản phẩm mới, thúc đẩy sự phát triển của dự án xây dựng các giải pháp, ứng dụng đô thị thông minh “Make-in-Vietnam” trong tương lai.

Chia sẻ về Dự án, ông Hồ Xuân Năng, Chủ tịch Hội đồng trường kiêm Tổng giám đốc trường đại học Phenikaa cho biết: Dự án Tiểu đô thị đại học thông minh Phenikaa tiếp tục khẳng định chiến lược đổi mới sáng tạo và tính hiệu quả trong lĩnh vực công nghệ, hướng tới thực hiện hóa mục tiêu trở thành trung tâm công nghệ đổi mới sáng tạo hàng đầu tại Đông Nam Á.

“Thông qua nền tảng 5G và các ứng dụng công nghệ hiện đại, chúng tôi tin rằng dự án sẽ tạo ra một lực đẩy mạnh mẽ cho Việt Nam, góp phần kiến tạo cuộc sống chất lượng cao cho cộng đồng, cũng như thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế số tại Việt Nam”, ông Năng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng tiểu đô thị đại học thông minh đầu tiên ở Việt Nam