Đời sống

Xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo trưởng thành từ công nhân, công đoàn

N.T.D 19/05/2024 - 15:31

Sáng nay (19/5), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Báo Nhân Dân và Tạp chí Cộng sản tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề “Xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của hệ thống chính trị trưởng thành từ công nhân, công đoàn”.

dong-chi-pham-the-duyet-04.jpg
Quang cảnh buổi Tọa đàm khoa học.

Tọa đàm là một trong các hoạt động trong Tháng Công nhân năm 2024; là điểm nhấn thúc đẩy sự quan tâm hơn nữa của cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị trong phát hiện, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng cán bộ trưởng thành từ công nhân, Công đoàn; từ đó góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, tăng cường bản chất giai cấp công nhân của Đảng.

Báo cáo đề dẫn Tọa đàm, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh: Trong suốt chặng đường vẻ vang đồng hành cùng dân tộc, giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam rất vinh dự và tự hào đã giáo dục, rèn luyện và đóng góp cho Đảng, Nhà nước và hệ thống chính trị nhiều cán bộ lãnh đạo ưu tú trưởng thành từ phong trào công nhân, công đoàn.

dong-chi-pham-the-duyet-05.jpg
Ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu khai mạc Tọa đàm.

Đặc biệt, ở Trung ương, từ khi thành lập Đảng đến nay, giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn là điểm xuất phát, môi trường hoạt động, phấn đấu và trưởng thành của nhiều lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ở các cấp địa phương, các ngành, nhiều công nhân, cán bộ công đoàn được cấp ủy, chính quyền và nhân dân tin tưởng giao phó những nhiệm vụ quan trọng ở địa phương, ngành.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang bày tỏ mong muốn các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, các nhà khoa học bằng sự nhiệt tình và tâm huyết, khách quan, khoa học đóng góp nhiều ý kiến quý báu.

Tại Tọa đàm, các nhà khoa học đã thể hiện quan điểm của mình trên nhiều khía cạnh nội dung sâu sắc, phong phú từ lý luận đến thực tiễn xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của hệ thống chính trị các cấp trưởng thành từ công nhân, công đoàn; từ vai trò trách nhiệm của các cấp uỷ đảng, của công đoàn đến số lượng, chất lượng, yêu cầu và thách thức đặt ra đối với công tác xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của hệ thống chính trị các cấp trưởng thành từ công nhân, công đoàn trong tình hình mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo trưởng thành từ công nhân, công đoàn