Xách thuê ma túy đế lấy tiền tiêu xài và hút chích

Văn Kỳ| 24/11/2020 07:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì cần tiền tiêu xài và phục vụ nhu cầu hút chích, hai bị cáo đồng ý xách ma túy thuê với số lượng lớn và bị công an bắt quả tang.

Theo hồ sơ, tối ngày 5/5/2020, trước căn nhà số 45/88 đường Cao Lỗ, phường 4, Quận 8, cơ quan công an phát hiện bắt quả tang Nguyễn Quốc Chung (sinh năm 1987, Hà Tĩnh) đang có hành vi cất giấu ma túy trên xe với nhiều dạng khác nhau, khối lượng lớn. 

Qua đấu tranh, Chung khai nhận lấy ma túy từ một đối tượng tên Mập (chưa rõ lai lịch) để đi giao cho khách. Chung còn khai có liên quan đến đối tượng tên Nguyễn Hữu Nguyên.

Lần theo thông tin, tới khuya cùng ngày, cơ quan Công an đã bắt quả tang Nguyễn Hữu Nguyên đang tàng trữ ma túy trên người với số lượng lớn, với nhiều dạng khác nhau.

ma-tuy.jpg
Hai bị cáo tại phiên tòa

Chung khai nhận, bản thân nghiện ma túy, hay sử dụng heroin và ma túy đá từ năm 2010. Chung mua ma túy từ đối tượng tên Mập để sử dụng và được gợi ý giao ma túy cho khách khi Mập chỉ định để lấy tiền công. Qua Mập, Chung biết tới đối tượng Nguyên, cả hai đều nhận ma túy của Mập để giao cho khách thì bị bắt quả tang.

Với số lượng lớn ma túy đã vận chuyển, Chung và Nguyên bị cơ quan công an khởi tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo Điều 251, Bộ luật Hình sự 2015 và Viện kiểm sát Nhân dân TP HCM truy tố hai đối tượng với tội danh trên. Được biết, Chung từng 2 lần thụ án vì tội liên quan đến ma túy, vừa mãn hạn tù xong thì tiếp tục phạm tội. 

Tại phiên tòa ngày 23/11, các bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Sau khi xem xét, HĐXX TAND TP. Hồ Chí Minh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Nguyên 17 năm tù, bị cáo Nguyễn Quốc Chung 16 năm tù.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xách thuê ma túy đế lấy tiền tiêu xài và hút chích