Xách ba lô lên và đi - Câu chuyện của chàng trai nhiếp ảnh gia 8X

Minh Khang| 14/01/2022 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vi Văn Thủy là cái tên không còn xa lạ đối với các tín đồ yêu thích nhiếp ảnh và du lịch, với những bộ ảnh cực chất với cái nhìn rất khác biệt về cuộc sống. Những bức ảnh được Vi Văn Thủy chụp lại rất giàu cảm xúc về những vùng quê mà anh từng đặt chân đến, chính điều này mà anh được nhiều bạn trẻ mến mộ và yêu thích.

Không thể một bước đến với đam mê

Vi Văn Thủy là cựu sinh viên của khoa Du lịch của Đại học Mở Hà Nội, với một ý chí vững mạnh và tinh thần lạc quan yêu đời, chàng trai độc thân này sau khi tốt nghiệp Đại học đã quyết định sống và làm việc tại Hà Nội.

Trải qua nhiều công việc, chàng trai đến từ vùng đất Tuyên Quang hiện tại đang là đảm nhận công việc chính: Quản Lý Các Kênh Thương Mại Điện Tử Tại Khách Sạn, Viết Bài Tạp Chí One2Fly - VietjetAir.

Bên cạnh đó anh còn đam mê với Nhiếp Ảnh Gia, Du Lịch, Khám Phá những điều mới từ địa điểm Du lịch, Chụp Ảnh Kiến Trúc và Phong Cảnh, Cuộc Sống. Hoạt động cộng đồng cư dân Vinhomes Ocean Park….vv.

Khi còn là sinh viên, Vi Văn Thủy đã có đam mê với việc du lịch cũng như trải nghiệm những vùng đất mới. Anh luôn hi vọng mai này có thất nhiều tiền để đến những vùng đất xa xôi và trải nghiệm phong tục tập quán cũng như học hỏi được nhiều kinh nghiệm sau mỗi chuyến đi, chính điều này sẽ theo anh mãi và giúp anh có động lực thực hiện như ngày hôm nay.

Travel Blogger Vi Văn Thủy vẫn đang tiếp tục rong ruổi qua những miền đất để tìm thấy chính mình

Khi hỏi đến nguyên nhân chọn và gắn bó với ngành du lịch, anh chia sẻ rằng vào thời điểm đó, Việt Nam bắt đầu có nhiều công ty về du lịch, anh nhận thấy ngành học này có nhiều thử thách cũng như có cơ hội phát triển cao, cộng với đó là niềm đam mê yêu thích trải nghiệm du lịch bản thân ngay từ nhỏ nên anh đã quyết định theo học.

Sau khi ra trường, giai đoạn đầu khá khó khăn, Vi Văn Thủy phải học rất nhiều. Trong quá trình làm việc với nhiều anh chị em trong ngành, Vi Văn Thủy được tiếp xúc nhiều về hình ảnh như quay phim, máy ảnh,… tạo cơ hội cho anh mở ra một chân trời mới là chụp ảnh.

Trong những năm đi làm, cựu sinh viên khoa du lịch đã dành dụm tiền để mua máy ảnh, ống kính đủ chuyên nghiệp, chuẩn bị cho niềm đam mê của mình.

Để có được kết quả như hiện tại, Vi Văn Thủy đã phải lao động cật lực và chuẩn bị rất lâu cho giai đoạn chuyển mình đó. Khi làm việc trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, anh đã tự trau dồi ngoại ngữ và tự học chụp ảnh.

Trong khoảng thời gian đó, không lúc nào tôi không nghĩ về cái ngày mình được lang thang khắp nơi với chiếc máy ảnh trong tay, chụp những gì mình thích, gặp những người xa lạ thú vị, ăn những món ăn mình chưa từng nếm qua”, Vi Văn Thủy kể lại.

Sau những lần chủ động lên kế hoạch những chuyến đi, làm hồ sơ xin tài trợ, gõ cửa các nhãn hàng tìm sự hỗ trợ dù phần trăm cơ hội rất mong manh, Vi Văn Thủy đã có thể "mộng mơ" giữa cuộc đời còn lắm gian truân này.

Đi để bản thân không còn sợ hãi

Xác định theo đuổi hành trình trở thành Travel blogger, Vi Văn Thủy đã trau dồi kỹ năng chụp ảnh của mình ngày một nâng cao thông qua việc tự học trên mạng, đi du lịch, mua tạp chí về đọc, tham gia các diễn đàn.

Từ ngày làm chuyên hơn về Travel blogger Vi Văn Thủy đi nhiều nơi hơn, thời gian chủ động hơn. Chàng trai 8X đã đi qua nhiều nước như: Nhật Bản, Myanmar, Brunei, Singapore, Malaysia, Thái Lan…

Mình cần chuẩn bị những gì và chia nhỏ kế hoạch ra thực hiện từng bước nhỏ một. Mình không nên đặt kế hoạch hay mục tiêu quá lớn, chỉ cần thành công từng bước nhỏ, mỗi ngày một ít, thật kiên trì. Đó là cái cốt yếu đi đến thành công”. Vi Văn Thuỷ chia sẻ.

Chọn đam mê là lựa chọn đúng đắn của nhiếp ảnh gia Vi Văn Thủy

Anh còn nhắn nhủ: “Chung quy người trẻ Việt có một số nỗi sợ "cơ bản" là sợ thất bại, sợ thay đổi, sợ người ta nói và sợ vận động. Mà mỗi con người bước vào đời sống này bằng hai bàn tay trắng, rồi khi ra đi cũng chẳng mang theo được gì.

Khi tiếp xúc với mọi người nhiều, bạn sẽ biết "nhìn người", cảm nhận được ai là người tốt người xấu, ai có thể làm quen, bắt chuyện được. Những cái đó phải đi nhiều mình mới tích lũy được. Tiếp đến là những kiến thức trước giờ tôi nghĩ nó là như thế nhưng sự thật lại khác hoàn toàn.

Vi Văn Thủy đã tạo nên một mảng màu khác, một mảng màu mới trong cuộc sống, là động lực để các bạn trẻ có niềm đam mê với du lịch và viết lách sẵn sàng “xách máy ảnh lên và đi” cho những thử thách và vươn tới đam mê, chạm vào mơ ước của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xách ba lô lên và đi - Câu chuyện của chàng trai nhiếp ảnh gia 8X