Xác minh, xử lý người đăng tin tỏi Lý Sơn có thuốc trừ sâu

T.Nhi| 05/02/2020 18:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo lãnh đạo UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi), thông tin thất thiệt gây tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng sản phẩm tỏi đặc sản của huyện, dẫn đến thiệt hại kinh tế của người dân trồng tỏi trên đảo

Gần đây tài khoản facebook tên Lương Hoàng Anh đã đưa dòng trạng thái khá dài về tỏi Cô đơn Lý Sơn (đặc sản của đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) và cách sử dụng tỏi. Tài khoản facebook Lương Hoàng Anh có hơn 70.000 người theo dõi nên thông tin này nhanh chóng được lan truyền, và bị cộng đồng mạng xã hội phản ứng dữ dội.

Cụ thể, trong đó có nội dung: “Năm nay, toàn bộ giáo dân đảo bé Lý Sơn thu hoạch được 49kg tỏi Cô Đơn Lý Sơn, Mỵ không dùng tỏi đảo Lớn nữa vì cả đảo đã nhiễm thuốc trừ sâu, nguồn nước giếng bơm lên tưới giờ cũng toàn thuốc trừ sâu. Nên sản lượng tỏi sạch chỉ có từng này. Mỵ sẽ để 9kg biếu gia đình và bạn thân. Còn lại Mỵ đóng gói 300gr chia cho mỗi người đăng ký theo thứ tự từ trên xuống dưới…”.

gd

Thông tin trên trang Facebook Lương Hoàng Anh. Ảnh chụp màn hình

Người này còn khẳng định: “Dân Lý Sơn trồng riêng trên đảo Bé không dùng thuốc để ăn. Họ còn chả dám ăn tỏi trồng đảo Lớn. Việc này muốn làm rõ rất dễ, đất còn đấy, nước còn đấy…”.

Theo cơ quan chức năng địa phương, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh tài khoản facebook Lương Hoàng Anh đưa tin không chính xác về tỏi Lý Sơn, UBND  huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo phòng Kinh tế hạ tầng nông thôn chủ trì, phối hợp với công an, Phòng Văn hóa thông tin huyện xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác minh, xử lý người đăng tin tỏi Lý Sơn có thuốc trừ sâu