Xác minh vụ việc hành khách cầm dao gọt trái cây trên máy bay

Phúc Thái| 18/07/2022 19:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các cơ quan chức năng đang phối hợp xác minh, làm rõ hình ảnh một hành khách cao tuổi vô tư cầm dao gọt trái cây trên máy bay.

Hành vi này được cho là vi phạm nghiêm trọng quy định về an ninh, an toàn hàng không.

Trước đó trên một diễn về hàng không có lan truyền hình ảnh một khách đi máy bay đang cầm dao gọt hoa quả trên khoang khách.

Sự việc khiến nhiều người "sốc", vì đây là hành vi bị cấm. Nhiều người đặt câu hỏi, không biết hành khách đã mang con dao lên máy bay bằng cách nào khi quy trình kiểm tra an ninh hàng không rất nghiêm ngặt.

dao.jpg
Hình ảnh hành khách cầm dao gọt trái cây và sau đó bị nhân viên trên máy bay thu giữ

Qua tìm hiểu được biết, vụ việc xảy ra trên chuyến bay VN208 từ TP.HCM về Nội Bài lúc 7h58 sáng nay (18/7). Người phát hiện và chụp ảnh là anh L.V.L (ở TP.HCM, một hành khách đi cùng chuyến bay trên).

Ngay sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam, Trung tâm an ninh hàng không Tân Sơn Nhất và hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, hiện các cơ quan này đang xác minh để làm rõ.

Theo quy định hiện hành, con dao được khách mang lên máy bay thuộc danh mục vật phẩm nguy hiểm cấm mang vào khu vực hạn chế, khoang hành khách của máy bay.

Theo ông Đinh Văn Cung - Chánh Thanh tra Cục hàng không Việt Nam: Hành khách mang dao lên máy bay có thể bị xử phạt theo Điều 26 Nghị định 162 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không.

Theo đó, hành vi đưa vật phẩm, chất nguy hiểm vào khu vực hạn chế tại cảng hàng không, sân bay trái quy định mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự có thể bị phạt từ 7 - 10 triệu đồng.

Với nhân viên soi chiếu an ninh hàng không để lọt dao có thể bị xử lý theo quy định tại Điều 16/Nghị định 162: Vi phạm quy định về nhân viên hàng không và thực hiện công việc theo tài liệu, quy trình, yêu cầu công việc, quy trình phối hợp hoạt động.

Theo đó, mức phạt nhẹ nhất là 1 - 3 triệu đồng. Nếu hành vi xét thấy có uy hiếp đến an ninh, an toàn hàng không, mức phạt có thể lên tới 10 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác minh vụ việc hành khách cầm dao gọt trái cây trên máy bay